วันสิ่งแวดล้อมโลก คือวันที่ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม

world environment day วันสิ่งแวดล้อมโลก คือ

วันสิ่งแวดล้อมโลก คือ เป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งของโลก การที่สถาปนาวันสิ่งแวดล้อมโลกขึ้นนั้น เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมที่กำลังถูกทำลายในทุก ๆ วัน และอยากให้ทุกคนร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเราได้อย่างยาวนานที่สุด โดย RHINOSHIELD ก็ให้ความสำคัญกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอันดับต้น ๆ จึงได้มีการผลิตเคสรักษ์โลก รีไซเคิลได้ 100% อย่าง CircularNext เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดขยะพลาสติก


บทความนี้ RHINOSHIELD จะมาช่วยให้คุณรู้จักกับวันสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ตรงกับวันใด ทำไมต้องเป็นวันนี้ ประวัติวันสิ่งแวดล้อมโลกเป็นอย่างไร รวมไปถึงกิจกรรมที่ทุกคนสามารถทำได้ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


วันสิ่งแวดล้อมโลก เกิดขึ้นได้อย่างไร? มีที่มาจากไหน?

วันสิ่งแวดล้อมโลก คือ วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็นวันที่มีความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมทั่วโลก โดยได้รับการรับรองจากองค์การสหประชาชาติ (UN) หลังจากการประชุมใหญ่ ณ กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 5-16 มิถุนายน พ.ศ. 2515


การประชุมครั้งนั้นมีการจัดทำร่างข้อเสนอปฏิญญาว่าด้วยสิ่งแวดล้อมของมนุษย์ และแผนดำเนินการต่าง ๆ มีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 1,300 คนทั่วโลก จาก 113 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานรัฐ องค์กรเอกชน ตัวแทนเยาวชน และนักศึกษา ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างชาติที่มีความสำคัญในการต่อสู้กับปัญหาสิ่งแวดล้อมในทั่วโลก และเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างชาติในด้านนี้


จากการประชุมในครั้งนั้น ได้เห็นมีข้อตกลงร่วมกันหลายอย่าง เช่น การจัดตั้งโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP : United Nations Environment Programme) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ซึ่งรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ก็ได้รับข้อตกลงนี้


ด้วยเหตุนี้ องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็น “วันสิ่งแวดล้อมโลก” เพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการร่วมมือกันระหว่างชาติในการรักษาสิ่งแวดล้อมและการแก้ไขปัญหาทางสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

RHINOSHIELD ก็ตระหนักถึงและเห็นความสำคัญของวิกฤติสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั่วโลก เราจึงได้คิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาเพื่อทำให้เคสกันกระแทกของเราสามารถรีไซเคิลได้และลดขยะพลาสติกได้มากที่สุด

ความสำคัญวันสิ่งแวดล้อมโลก คืออะไร? เหตุใดเราควรใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ความสำคัญของวันสิ่งแวดล้อมโลก คือ เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยส่งเสริมการร่วมมือระหว่างประเทศในการพัฒนานโยบายและมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก นอกจากนี้ วันสิ่งแวดล้อมโลกยังเป็นการเสริมสร้างการตระหนักรู้และความรับผิดชอบของทุกคนในการดูแลและป้องกันสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนสำหรับคนในรุ่นต่อ ๆ ไป เช่นเดียวกับ RHINOSHIELD ที่มี เคสโทรศัพท์รีไซเคิล เพื่อที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ลดการเกิดขยะที่จะนำไปสู่ปัญหาสิ่งแวดล้อมในอนาคตได้

world environment day วันสิ่งแวดล้อมโลก

กิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถทำได้

การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก คือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การจัดงานในวันสิ่งแวดล้อมยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้คนทั่วไปมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างการร่วมมือระหว่างชุมชนทั่วโลกในการทำงานร่วมกันเพื่อการอนุรักษ์และการป้องกันสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นในอนาคต


กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถร่วมทำกิจกรรมเหล่านี้ได้ตามที่ตนเองสะดวก โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นวันนี้เท่านั้น

🟢 จัดนิทรรศการด้านพลังงาน


การจัดนิทรรศการด้านพลังงานเป็นกิจกรรมที่สำคัญในการสร้างความตระหนักรู้และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ในนิทรรศการอาจจะมีผู้ผลิตพลังงานที่มีชื่อเสียง องค์กรที่มุ่งด้านพลังงานทดแทน และนวัตกรรมในแวดวงพลังงาน นิทรรศการช่วยสร้างโอกาสให้กับบริษัทที่มีความสนใจในการแสดงผลิตภัณฑ์และบริการ สร้างโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปได้มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม การจัดนิทรรศการด้านพลังงานจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรพลังงานที่มีอยู่ในรูปแบบที่ยั่งยืนในอนาคต


🌳 กิจกรรมการปลูกต้นไม้


การปลูกต้นไม้เป็นกิจกรรมที่มีผลต่อสิ่งแวดล้อมและมนุษย์ในหลายด้าน โดยเฉพาะการลดระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ เพราะต้นไม้มีความสามารถในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยออกซิเจนเข้าสู่อากาศ นอกจากนี้การปลูกต้นไม้ยังสร้างความสวยงามและพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่นั้น ๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน


✅ การแยกขยะอย่างถูกต้อง


อีกกิจกรรมหนึ่งที่เหมาะสมกับวันสิ่งแวดล้อมโลก คือกิจกรรมให้ความรู้ด้านการแยกขยะ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวัสดุได้อย่างเต็มที่ โดยเน้นการเรียนรู้และเข้าใจถึงวิธีการที่ถูกต้องในการแยกขยะตามประเภท นอกจากนี้ยังสามารถสอดแทรกแนวทางในการลดปริมาณขยะได้อีกด้วย

แนวทางของ RHINOSHIELD ที่ส่งเสริมกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก

สำหรับ RHINOSHIELD แล้วการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมต้องมาเป็นอันดับแรก เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เราได้ทำกิจกรรมเริ่มต้นจากการรับสมัครอาสาสมัครจากพนักงานในองค์กร โดยมีผู้ก่อตั้ง Eric Wang และ Ray Wang เป็นผู้ผลักดัน และเป็นผู้นำในการทำกิจกรรม ปัจจุบัน RHINOSHIELD ได้ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นของไต้หวัน ในการจัดกิจกรรมทำความสะอาดหาดทราย โดยต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา RHINOSHIELD ได้นำขยะที่เก็บมาจากการทำกิจกรรมมาไว้ที่โรงงาน เพื่อทำการวิจัยเพื่อนำไปรีไซเคิลต่อไปด้วย


ในอนาคต RHINOSHIELD หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถจัดกิจกรรมดี ๆ เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมแบบนี้ในนานาประเทศทั่วโลกเพิ่มขึ้นอีกด้วย

RHINOSHIELD ชวนคุณมาออกแบบเคสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รู้หรือไม่? ว่าเคสของ RHINOSHIELD สามารถนำมาหมุนเวียนและรีไซเคิลกลับมาเป็นเคสชิ้นใหม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถให้คุณออกแบบลวดลายบนเคสเพื่อแสดงความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างเต็มที่อีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งเคสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้วก็ยังมีสไตล์ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย

CircularNext


เมื่อพูดถึงเคสรักษ์โลกจะไม่พูดถึงเคสตัวนี้ของ RHINOSHIELD ได้อย่างไร CircularNext เป็นเคสที่ทำจากเคสโทรศัพท์เก่านำมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล จนเกิดเป็นเคสใหม่ที่ยังคงคุณสมบัติการกันกระแทกอย่างดีเยี่ยม รองรับ MagSafe ซึ่งมีแรงดูดมากกว่าแม่เหล็กถึง 2 เท่า

อีกทั้งเมื่อไม่ใช้งานแล้ว CircularNext ยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% เนื่องจากทำด้วยวัสดุชิ้นเดียว ทำให้ง่ายต่อการคัดแยกและนำไปรีไซเคิลต่อ ปัจจุบันนี้มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ Sky Peach และ Sky Violet และสามารถตกแต่งกรอบเลนส์ด้วยสีสันตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย

circilarnext เคสรักษ์โลก

Solidsuit


เคส SolidSuit ผลิตจาก ShockSpread ECO เทคโนโลยีใหม่ที่สามารถปกป้องโทรศัพท์ของคุณปกป้องได้ดียิ่งขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังคงเอกลักษณ์เทคโนโลยีการกันกระแทกของ RHINOSHIELD เอาไว้ มีให้เลือกมากถึง 16 สี พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ให้คุณได้แสดงความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่บนเคสโทรศัพท์กันกระแทกปกป้องโทรศัพท์คุณได้อย่างรอบด้านชิ้นนี้ 

เคส SolidSuit

JellyTint


เคสใสที่มีสีสันสวยสะดุดตาไม่ซ้ำใคร สะท้อนตัวตนของคุณให้เปล่งประกาย ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องเหลียวมอง รับประกันสีสันของ JellyTint จะไม่ซีดลงอย่างแน่นอน เพราะผ่านการทดสอบด้วยการฉายแสง UV มาแล้ว และยังออกแบบลวดลายที่เป็นตัวของคุณเองได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นข้อความ สติกเกอร์ รูปภาพ ฯลฯ


นอกจากนั้น JellyTint ยังทำจากวัสดุชิ้นเดียวที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100% อีกด้วย เป็นเคสที่ทั้งสดใสและยังรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวได้อีกด้วย แต่ก็ยังคงคุณสมบัติด้านการกันกระแทกไว้อย่างเป็นอย่างดี

เคส JellyTint

วันสิ่งแวดล้อมโลก คือ วันที่ถูกสถาปนาขึ้นเพื่อให้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง RHINOSHIELD หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกเข้าใจถึงการเกิดขึ้นของวันสิ่งแวดล้อม และวันสิ่งแวดล้อมโลก ตรงกับวันใด ทำไมถึงต้องเป็นวันนี้ รวมไปถึงประวัติวันสิ่งแวดล้อมโลก RHINOSHIELD มองเห็นความสำคัญของเรื่องนี้เสมอมา จึงได้พัฒนาเคสโทรศัพท์ที่มีทั้งประสิทธิภาพการกันกระแทกระดับทหาร แสดงความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างเต็มที่ แต่ก็รักษ์โลกไปพร้อม ๆ กันได้ ด้วยวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%