5 สิ่งที่แค่คุณเปลี่ยน ก็ปกป้องโลกได้ ในวันคุ้มครองโลก

วันนี้ไม่ใช้วันธรรมดาทั่วไป แต่คือวันพิเศษที่มีขึ้นเพื่อตระหนักถึงความสำคัญของโลก “วันคุ้มครองโลก” ถูกกำหนดขึ้นเพื่อให้ทุกคนเริ่มอนุรักษ์ ปรับปรุง และฟื้นฟูสภาพแวดล้อม เตรียมตัวให้พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงความเคยชินของคุณเพื่อโลกใบนี้ ด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งง่าย ๆ แต่ทรงพลัง ที่คุณสามารถทำได้ในทุกวันของคุณ ซึ่งสามารถนำไปสู่หนทางที่ปกป้องโลกได้อย่างแท้จริง

เข้าใจความสำคัญของวันคุ้มครองโลก

เตรียมตัวให้พร้อม วันที่ 22 เมษายน ไม่ใช่วันธรรมดา ๆ วันหนึ่ง แต่คือ “วันคุ้มครองโลก” ที่ถูกกำหนดขึ้นในปี ค.ศ. 1970 (พ.ศ. 2513) เพื่อระลึกถึงการเคลื่อนไหวที่เรียกร้องให้คนทั่วโลกเริ่มหันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อม และริเริ่มให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนบังคับใช้นโยบายควบคุมตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะส่งผลต่อธรรมชาติและความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิต วันคุ้มครองโลกยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ในการเตือนให้กับคนทั่วโลก ไม่ลืมที่จะใส่ใจต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมบนโลกอีกด้วย

💡 คุณรู้หรือไม่?


  • ▪ ในแต่ละปีมีขยะปริมาณมากกว่า 8 ล้านตันไหลลงสู่ท้องทะเล และมหาสมุทร

  • ▪ มากกว่า 1,000 ล้านคนเข้าร่วมเป้นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันคุ้มครองโลก

  • ▪ ต้นไม้ 400 ต้น ต่อคน 1 คน บนโลกใบนี้

5 วิธีการ ที่คุณสามารถทำได้ง่ายในชีวิตประจำวันเพื่อปกป้องโลกใบนี้ไปด้วยกัน

ปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังทำให้คุณรู้สึกหนักใจอยู่หรือเปล่า? อย่ากังวลไป! คุณสามารถเริ่มการเปลี่ยนแปลงได้ที่สวนหลังบ้านของคุณ มาเรียนรู้ 5 วิธีการง่าย ๆ ที่เริ่มทำได้จากตัวคุณ จุดเริ่มของการเดินทางสู่การสร้างความยั่งยืน

วิธีสร้างความยั่งยืน #1 ใช้น้ำอย่างประหยัด

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต และการประหยัดน้ำนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด! การปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ เช่น การติดตั้งก๊อกน้ำหยด การลดเวลาในการอาบน้ำให้น้อยลง และการรดน้ำต้นไม้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า สามารถสร้างช่วยการเปลี่ยนแปลงที่ทรงพลังได้ หากเราทุกคนร่วมมือกัน

วิธีสร้างความยั่งยืน #2 เดิน ปั่นจักรยาน หรือเลือกใช้ขนส่งสาธารณะ

การเดินทางในแต่ละวันของเรา อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหามลพิษที่ร้ายแรงได้ เลือกเดินทางด้วยทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การเดินในระยะใกล้ ๆ ปั่นจักรยาน หรือการเลือกใช่ขนส่งสาธารณะ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้คุณประหยัดไปอีกทางนึงอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังถือเป้นการออกกำลังกาย เพิ่มความฟิตไปในตัวอีกด้วย!

วิธีสร้างความยั่งยืน #3 Reduce, Reuse, Recycle

3R ที่หลาย ๆ คนคุ้นหูกันดี แนวทางการใช้งานสิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่ทำได้ไม่ยาก ได้แก่ การลดการใช้ของที่ไม่จำเป็น การนำของที่มีอยู่กลับมาใช้ซ้ำ การต่อยอดประโยชน์จากสิ่งของที่มี ไม่ว่าตอนนี้คุณจะกำลังปฎิบัติถึงขั้นตอนไหนอยู่ ทุกอย่างล้วนเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น

วิธีสร้างความยั่งยืน #4 เลือกใช้เคสที่เป็นมิตรต่อส่ิงเเวดล้อม

ที่ผ่านมามีการสร้างสรรค์นโยบายมากมายเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม RHINOSHIELD เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในด้านเคสโทรศัพท์กันกระแทกมายาวนาน ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านเทคโนโลยีวัสดุ ด้วยการสร้างสรรค์วัสดุที่ทนทานแข็งแกร่ง และยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม นำมาผลิตเป็นเคสกันกระแทกที่ช่วยปกป้องโทรศัพท์ให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น


นับตั้งแต่ค.ศ 2017 (พ.ศ. 2560) RHINOSHIELD ได้เป็นผู้นำในการออกแบบเทคโนโลยี “วัสดุชิ้นเดียว” ด้วยการนำมาผลิตเป็นเคสโทรศัพท์ที่สามารถนำมารีไซเคิลซ้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อไม่นานมานี้ ในปี 2024 เราได้สร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัว CircularNext เคสกันกระแทกรักษ์โลก ที่ผลิตจากวัสดุดีไซเคิล 100% และยังสามารถนำมารีไซเคิลซ้ำเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ได้ 100% อีกด้วย เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอย่างน่าประทับใจ 


เพื่อเป็นการแสดงจุดยืน และเพื่อร่วมสนับสนุนให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนไปด้วยกัน RHINOSHIELD ฟรีค่าบริการจัดส่งแบบมาตรฐานให้กับทุกคำสั่งซื้อ ระหว่างวันที่ 22 - 29 เมษายนนี้ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Earth Month


คุณสามารถเลือกออกแบบลวดลายต่าง ๆ อาทิ ดีไซน์พิเศษคอลเลกชัน Original Design - LOOK!  คอลเลกชัน  Discovery  และ คอลเลกชัน  Lisa Larson  ที่พร้อมจะให้คุณเปร่งประกายในสไตล์ของคุณ ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม

วิธีสร้างความยั่งยืน #5 ร่วมกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

พับแขนเสื้อขึ้น แล้วไปเข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดในท้องถิ่นเพื่อร่วมมือช่วยกันทำให้ชุมชนมีสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น การได้ทำความรู้จักและพบกับผู้ที่มีความคิดเหมือนกันกับคุณ ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนเป็นการสร้างการขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ ขยะทุกชิ้นที่เก็บขึ้นมา ถือเป็นก้าวสำคัญในการปกป้องโลก


แน่นอนว่าการปกป้องโลกใยนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน เรื่องเล็ก ๆ ที่แต่ละคนกำลังทำ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน ร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน!

แด่ความสำเร็จก้าวสำคัญ และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความแตกต่างต่อไป

เวลากว่าทศวรรษที่เราได้เริ่มต้นสร้างความเปลี่ยนแปลง ด้วยการเลือกใช้วัสดุในการผลิต จนมาถึงวันที่เราสามารถนำสินค้าที่ไม่ใช้แล้วของเรามาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ RHINOSHIELD ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าหากเราตั้งในที่จะปกป้องโลก การเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเล็ก ๆ นั้นสามารถนำทางไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน CircularNext เคสรักษ์โลกถือเป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญที่จะนำพาเราไปยังเป้าหมายการสร้างระบบนิเวศหมุนเวียนที่ยั่งยืนและลดขยะเป็นศูนย์ในอนาคตได้อย่างแน่นอน


นอกเหนือไปจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว เราได้ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นและคนในชุมชนในการร่วมสร้างความยั่งยืนในชุมชน ด้วยการเรื่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ และทุกคนสามารถร่วมมือกันทำได้ นั่นคือ การร่วมกันทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมในชุมชน อาทิ ชายหาด คลอง และทางเดิน เป็นตัน ร่วมถ่ายทอดจิตวิญญาณและอุดมการณ์ในการสร้างโลกที่ยั่งยืน เพื่อคนรุ่นหลังไปพร้อม ๆ กันกับเรา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมมือได้ง่าย ๆ แค่เริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลง

"เพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์แบบ RHINOSHIELD จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีวัสดุต่อไป"

Ray Wang, ผู้ร่วมก่อตั้ง RHINOSHIELD