เกมเมอร์ต้องรู้! วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น เล่นเกมไม่สะดุด

gamer เกมเมอร์ เคสเกม

เชื่อว่าปัญหา iPhone ทำงานช้า เล่นเกมสะดุด เป็นปัญหาใหญ่ที่กวนใจเหล่าเกมเมอร์ เพราะทำให้การเล่นเกมไม่ได้ประสิทธิภาพ อีกทั้งถ้าอยู่ในขณะแข่งขันก็อาจจะทำให้แพ้เกมนั้นได้เลยทีเดียว


RHINOSHIELD เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จึงได้คิดค้นเคสโทรศัพท์สำหรับสายเกมเมอร์โดยเฉพาะอย่าง RhinoBuff ทั้งช่วยให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนซึ่งเป็นหนึ่งวิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น ออกแบบให้จับถนัดมือ อีกทั้งยังสามารถ รีไซเคิลได้ 100 % เรียกได้ว่าดื่มด่ำกับเกมไปพร้อมกับรักษ์โลกได้อย่างแน่นอน


สำหรับในบทความนี้เราจะพาไปหาถึงสาเหตุของเครื่องช้า การทํา ให้ iPhone เร็วขึ้นในเบื้องต้น ที่ไม่ว่าจะสายไหนก็สามารถเพิ่มความเร็ว iPhone ได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริมดี ๆ ที่จะทําให้ iPhone เร็วขึ้น ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย!

ส่องหาสาเหตุ iPhone ช้า ก่อนรู้วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น

ปัญหา iPhone ทำงานช้าอาจเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ โดยสาเหตุหลัก ๆ อาจจะมาจากการที่เครื่องร้อนจนเกินไป ดังนั้น RHINOSHIELD ชวนคุณมาสำรวจกันว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้ iPhone ของคุณทำงานช้าจนเล่นเกมแล้วกระตุก ก่อนที่จะไปดูวิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น 

✸ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลใกล้เต็ม


การที่ iPhone ทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะมีพื้นที่ให้ระบบทำงานได้น้อย ยิ่งมีพื้นที่การทำงานน้อยเท่าไหร่ ก็จะทำให้การทำงานช้าลงหรือไม่สามารถทำงานได้เลย โดยเฉพาะหากมีพื้นที่เก็บข้อมูลเหลือน้อยกว่า 1 GB iPhone ของคุณก็จะยิ่งทำงานช้าจนไม่สามารถเข้าใช้งานได้


✸ iOS ที่ไม่ได้รับการอัปเดตให้เป็นปัจจุบัน


สำหรับใครที่ใช้ iPhone คุณควรอัปเดตให้ iOS เป็นเวอร์ชันใหม่อยู่เสมอ เพราะการที่ iOS ของคุณเป็นเวอร์ชันเก่าอาจทำให้เครื่องทำงานช้าลง เนื่องจาก การอัปเดต iOS ในแต่ละครั้งจะเป็นการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของระบบ ซึ่งการที่ปัญหาเหล่านั้นถูกแก้ไขก็จะทำให้เครื่องสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และทําให้ iPhone เร็วขึ้น รวมถึงการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ก็จะลื่นไหลขึ้นด้วย


✸ แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ


อีกสาเหตุที่ทำให้ iPhone ทำงานช้าลงอาจเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ เมื่อแบตเตอรี่เสื่อมประสิทธิภาพ การจ่ายพลังงานไปยังส่วนต่าง ๆ ของเครื่องอาจไม่เพียงพอ ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องลดลง ส่งผลให้ iPhone ทำงานช้าลงและมีปัญหาในการประมวลผล นอกจากนี้ แบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพยังอาจทำให้เครื่องร้อนขึ้น และระบบปฏิบัติการต้องลดความเร็วของการทำงานเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้การทำงานของไอโฟนช้าลงอีกด้วย


✸ ใช้งานหนักเกินสเปกจนเครื่องร้อน


เมื่อ iPhone มีอุณหภูมิสูงขึ้นจากการใช้งานหนักเกินสเปกของเครื่อง ระบบปฏิบัติการจะปรับลดความเร็วในการทำงานเพื่อลดความร้อนและป้องกันความเสียหายต่อฮาร์ดแวร์ การลดความเร็วนี้จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องลดลง ส่งผลให้แอปพลิเคชันเปิดช้าลง การตอบสนองของระบบลดลง และเกิดอาการค้างบ่อยขึ้น นอกจากนี้ ความร้อนสูงยังอาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานโดยรวมของเครื่องอีกด้วย

วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น การแก้ไขเบื้องต้น ให้เล่นเกมได้ลื่นไหล

หลังจากที่ได้รู้แล้วว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้ iPhone ของคุณช้าลง เล่นเกมแล้วสะดุด ไม่ลื่นไหลเหมือนแต่ก่อน คงอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าจะมีวิธีไหนที่ทําให้ iPhone เร็วขึ้น ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าวิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้นทำอย่างไรได้บ้าง 

rhinobuff เล่นเกม
เล่นเกม rhinobuff เคส

✸ เคลียร์ RAM เพิ่มความเร็วโทรศัพท์


การเคลียร์ RAM เป็นวิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น สามารถทำได้โดยการปิดแอปพลิเคชันที่เราไม่ได้ใช้เพื่อลดการใช้งานของระบบ ทำให้ระบบมีพื้นที่ในการไปใช้งานกับแอปพลิเคชันที่เราต้องการใช้งานจริง ๆ แต่ถ้าลองปิดแอปพลิเคชันแล้วเครื่องยังค้างหรือกระตุกอยู่ ให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง


✸ เคลียร์พื้นที่ภายในเครื่อง


การมีพื้นที่ว่างใน iPhone อย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง หากพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเหลือน้อยกว่า 1GB เครื่องอาจทำงานช้าลง เนื่องจาก iOS ต้องการพื้นที่ว่างสำหรับการทำงานของเนื้อหาและฟีเจอร์ต่าง ๆ นี่คืออีกหนึ่งวิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น


✸ Restart เครื่อง


หากคุณพบกับปัญหา iPhone กระตุกทั้งในเวลาใช้งานปกติ หรือเวลาที่เล่นเกม วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้นอีกหนึ่งวิธีก็คือการ Restart โดยสามารถทำได้โดยการกดปุ่มเพิ่มหรือลดเสียง พร้อมกับปุ่มด้านข้างค้างไว้ แล้วจากนั้นจะปรากฏแถบเลื่อนปิดเครื่อง ให้คุณเลื่อนแถบนั้น แล้วกดปุ่มด้านข้างเพื่อเปิดเครื่องอีกครั้ง


✸ อัปเดต iOS เวอร์ชันล่าสุด


วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้น คือการอัปเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพราะจะเป็นการทำให้ iPhone พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เนื่องจากการอัปเดตในแต่ละครั้งจะมีการแก้ไขบัคต่าง ๆ ปรับปรุงความปลอดภัย มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ รวมไปถึงปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งการทำเช่นนี้นอกจากทําให้ iPhone เร็วขึ้นแล้ว ยังทำให้ iPhone ของเราพร้อมใช้งานตลอดเวลาอีกด้วย


✸ ไม่เล่นโทรศัพท์ขณะชาร์จแบต


การเล่นโทรศัพท์ในขณะที่ชาร์จแบตไปด้วยนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องร้อน ซึ่งส่งผลให้ iPhone ทำงานช้าลงหรือทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะ iPhone ต้องการลดการใช้พลังงานเพื่อให้เครื่องเย็นลง ยิ่งถ้าหากปล่อยให้เครื่องร้อนเป็นเวลานานอาจทำให้ iPhone ดับลงได้ เพราะฉะนั้นหากคุณอยากเล่นเกมไม่ให้กระตุก ควรงดการชาร์จแบตขณะเล่นเกม ให้ชาร์จแบตให้เรียบร้อยก่อนที่จะเล่น ซึ่งเป็นการทํา ให้ iPhone เร็วขึ้น เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุดแน่นอน

แต่ถ้าหากลองวิธีเหล่านี้แล้วเครื่องยังช้าอยู่ RHINOSHIELD อยากให้คุณลองเปิดใจใช้เคส RhinoBuff ที่ช่วยระบายความร้อน สาเหตุหนึ่งของเครื่องกระตุกแล้วยังเป็นการ สนับสนุนการลดพลาสติก เนื่องจากเป็นเคสที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ลดการเกิดขยะพลาสติกชิ้นใหม่บนโลก 

แนะนำอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยทำให้คุณเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัด

RHINOSHIELD เข้าใจสายเกมเมอร์เป็นอย่างดีว่าเวลาเกมสะดุดขณะเล่นทำให้คุณหัวเสียขนาดไหน ยิ่งถ้าหากสะดุดในช่วงเวลาสำคัญแล้วนั้นอาจทำให้คุณพลาดแชมป์ในเกมได้เลย เราจึงได้คิดค้นอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่เอาใจสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ อย่าง RhinoBuff อุปกรณ์เสริมความแม่นยำ FPS ที่มาพร้อมคุณสมบัติตอบโจทย์ทุกการเล่นเกมอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

เคส rhinobuff เกม

ปุ่ม HyperTouch ที่ตอบสนองรวดเร็ว: ทำให้ได้รับประสบการณ์เล่นเกมอย่างดีเยี่ยม

เทคโนโลยีไฟฟ้าสิทธิบัตรเฉพาะ: ที่ดึงพลังงานไฟฟ้าธรรมชาติของร่างกายมนุษย์มาใช้ ทำให้ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่โทรศัพท์ขณะเล่นเกมเพิ่ม ลดความร้อนของ iPhone ที่เกิดขึ้นระหว่างชาร์จแบตขณะใช้งานโทรศัพท์

ปุ่มควบคุมปรับแต่งได้ ไม่บังหน้าจอ: ทำให้มีอิสระในการควบคุม ป้องกันการเมื่อยล้าของนิ้วด้วยตำแหน่งการวางที่สบาย

ดีไซน์ Bumper บาง เบา และแข็งแกร่ง: ช่วยระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมการกันกระแทกระดับทหาร มาคู่กับฟิล์มกันรอยขีดข่วนที่มีความทนทาน ปกป้องหน้าจอโทรศัพท์ของคุณให้ปลอดภัย ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ติดตั้งง่ายทั้งเคสและฟิล์มด้วยตัวช่วยติดตั้ง ไม่ง้ออุปกรณ์เสริม: เนื่องจาก RhinoBuff มีปุ่มควบคุมที่เปรียบเสมือนจอยจึงไม่จำเป็นจะต้องติดอุปกรณ์เสริมเพิ่ม และมีน้ำหนักเบา ยิ่งถ้าหากใช้ RhinoBuff ร่วมกับฟิล์มกันรอยที่มีมาให้คู่กันด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้การเล่นเกมของคุณลื่นไหล ไม่สะดุด และคล่องมือมากยิ่งขึ้น

วิธีทําให้ iPhone เร็วขึ้นนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ทั้งการอัปเดต iOS เวอร์ชันล่าสุด เพื่อแก้ไขบั๊กและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นอกจากนี้ การปิดแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งานและการเคลียร์พื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยลบไฟล์และแอปที่ไม่จำเป็นจะช่วยลดการใช้ RAM และเพิ่มความเร็ว iPhone หลีกเลี่ยงการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ร้อนเพื่อเป็นการทํา ให้ iPhone เร็วขึ้น หากทำตามวิธีเหล่านี้แล้วก็จะทําให้ iPhone เร็วขึ้น เล่นเกมลื่นไหล ไม่สะดุด ยิ่งถ้าหากใช้ RhinoBuff อุปกรณ์เสริมความแม่นยำ FPS จาก RHINOSHIELD ด้วยแล้วบอกได้เลยว่าจะทำให้สายเกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ทุกการเล่นเกม คว้าชัยชนะในทุกสนาม