ไอโฟนเครื่องร้อน ปัญหาใหญ่กวนใจที่เหล่าเกมเมอร์ต้องเคยเจอ

เคสไอโฟนระบายความร้อน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยพบเจอและประสบกับปัญหาไอโฟนเครื่องร้อน โดยเฉพาะกับเหล่าเกมเมอร์ที่มักจะประสบปัญหานี้เมื่อต้องเล่นเกมติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน จนอาจทำให้เครื่องช้า หรือกระตุก จนเสียจังหวะในการเล่นเกมได้ บางทีก็ไม่รู้ว่าไอโฟนร้อนทําไงได้บ้างเพื่อระบายความร้อนโทรศัพท์ให้สามารถกลับมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง RHINOSHIELD มองเห็นถึงปัญหานี้ของเหล่าเกมเมอร์ จึงอยากมาแนะนำว่าไอโฟนเครื่องร้อนแก้ยังไงได้ วิธีไหนที่จะช่วยทำให้ไอโฟนของคุณไม่ร้อนมากจนกระทั่งกระทบต่อการทำงานของโทรศัพท์

มาดูกันดีกว่า…ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ไอโฟนเครื่องร้อน

การที่ไอโฟนของเราเครื่องร้อนมักจะไม่ค่อยเกิดขึ้นกับการใช้งานปกติทั่วไปเท่าใดนัก แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ โดยส่วนใหญ่การที่ไอโฟนเครื่องร้อนมักจะเกิดขึ้นกับการใช้งานโทรศัพท์ที่หนักจนเกินไป ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เนื่องจากบางทีก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าไอโฟนจะเครื่องร้อนขึ้นมาเมื่อใด ดังนั้น RHINOSHIELD จะรวบรวมสาเหตุที่ทำให้ไอโฟนเครื่องร้อนมาให้ทุกคนได้อ่านกัน เพื่อที่จะได้รู้และหาวิธีแก้ไขได้อย่างตรงจุด

ไอโฟนเครื่องร้อนจากอุปกรณ์ภายนอก

หลายคนอาจจะมองข้ามหรือนึกไม่ถึงว่าอุปกรณ์ภายนอกที่ใช้กับไอโฟนอย่างสายชาร์จก็เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ไอโฟนเครื่องร้อนได้ โดยเฉพาะกับสายชาร์จที่ไม่ใช่ของแท้และไม่ได้รับการรองรับจาก Apple รวมถึงแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ไอโฟนเครื่องร้อนได้ทั้งสิ้น

ระบบภายในตัวเครื่อง

บางครั้งการที่ไอโฟนของเราอัปเดตเป็น ios ใหม่ก็ส่งผลต่อความร้อนของไอโฟนได้ เนื่องจาก ไอโฟนบางรุ่นอาจจะมีประสิทธิภาพในการรองรับ ios เวอร์ชันใหม่ไม่เพียงพอ ถึงแม้ว่าจะสามารถอัปเดตได้ แต่ก็จะทำให้เครื่องทำงานหนักจนเกิดไอโฟนเครื่องร้อนได้เช่นกัน

การใช้งานแอปที่มีใช้พลังงานสูง

สำหรับสายเกมเมอร์คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหตุผลนี้อาจจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ไอโฟนของคุณเครื่องร้อนกว่าปกติ โดยเฉพาะเกมที่มีการใช้กราฟิกสูงก็ยิ่งส่งผลต่อความร้อนของเครื่อง เช่น PUBG Mobile หรือ ROV เป็นต้น รวมถึงการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงเป็นเวลานาน แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่สายเกมเมอร์บางครั้งที่ไอโฟนเครื่องร้อนอาจจะเกิดจากการเปิดกล้องค้างไว้เป็นเวลานาน การใช้งาน GPS หรือแม้แต่การแชร์เน็ตผ่านฮอตสปอตส่วนบุคคล อีกทั้งแสงของหน้าจอที่สว่างจนเกินไปก็ส่งผลให้ไอโฟนเครื่องร้อนทั้งสิ้น

การใช้งานพร้อมกับการเสียบสายชาร์จ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยทำแบบนี้เนื่องจากยังคงอยากเล่นโทรศัพท์ไปพร้อมกับการได้ชาร์จแบตโทรศัพท์ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูวิดีโอไปพร้อม ๆ กับการชาร์จแบตอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้จะทำให้อุณหภูมิไอโฟนของคุณสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนส่งผลต่อการทำงานของโทรศัพท์ได้

ทั้งนี้การที่ไอโฟนเครื่องร้อนอาจจะมาจากสาเหตุปัจจัยที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งอุณหภูมิที่สูงของอากาศ เคสโทรศัพท์ที่อาจจะระบายอากาศได้ไม่ดี รวมทั้งการที่ไอโฟนโดนแสงแดดเป็นเวลานาน ซึ่งผู้ใช้งานควรสังเกตไอโฟนของตนเองเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อที่จะเลือกวิธีแก้ไขได้อย่างเหมาะสม

ถ้าไอโฟนเครื่องร้อนบ่อย ๆ จะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นบ้าง

RHINOSHIELD อยากให้คุณใช้โทรศัพท์ที่คุณรักไปอย่างยาวนาน จึงอยากให้เห็นถึงผลเสียของการที่ไอโฟนเครื่องร้อนบ่อย ๆ หรือเครื่องร้อนจัด เพื่อที่คุณจะได้ระมัดระวังไม่ปล่อยให้เครื่องของคุณร้อนจนเกินไป โดยผลกระทบของการปล่อยให้ไอโฟนเครื่องร้อน มีดังนี้

ความสว่างของหน้าจอลดลง

เนื่องจากบางครั้งการที่ไอโฟนเครื่องร้อนก็เกิดจากการเปิดแสงหน้าจอโทรศัพท์ที่สว่างจนเกินไป จนทำให้เครื่องทำงานหนัก เมื่อไอโฟนร้อนมากจนเกินไปก็จะทำการลดแสงหน้าจอลงอัตโนมัติ เพื่อทำให้โทรศัพท์ใช้พลังงานน้อยลง และเมื่อโทรศัพท์มีอุณหภูมิลดลงจนเป็นปกติแล้ว แสงสว่างหน้าจอก็จะกลับมาทำงานตามปกติ

ระยะเวลาการชาร์จนานขึ้น

เมื่อไอโฟนของคุณเครื่องร้อนจัด โทรศัพท์จะจำกัดกระแสไฟฟ้าสำหรับการชาร์จ เพื่อไม่ให้อุณหภูมิของเครื่องสูงเกินไปจนคุณไม่สามารถสัมผัสโทรศัพท์ได้ ซึ่งทำให้ระยะเวลาในการชาร์จโทรศัพท์นานขึ้นกว่าปกติ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะไอโฟนของคุณจะกลับมาชาร์จในความเร็วตามปกติเมื่อเครื่องเย็นลง

อัตราเฟรมในการเล่นเกมถูกจำกัด

สำหรับเกมเมอร์อาจจะอารมณ์เสียเมื่อไอโฟนเครื่องร้อน เพราะอัตราเฟรมของเกมจะถูกจำกัด ทำให้ภาพไม่คมชัด เพื่อปกป้องไม่ให้อุณหภูมิของเครื่องสูงจนเกินไป แต่เมื่ออุณหภูมิของไอโฟนลดลงจนสู่สภาวะปกติแล้ว อัตราเฟรมของเกมก็จะกลับมาเหมือนเดิม หรืออาจจะลองลดคุณภาพของรูปภาพ ความละเอียดของภาพลงเมื่อเล่นเกมก็จะช่วยทำให้ไอโฟนเครื่องร้อนยากขึ้น

ระดับเสียงลดลง

อีกหนึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อไอโฟนเครื่องร้อนก็คือการลดระดับเสียงลงอัตโนมัติเพื่อลดการทำงานของเครื่อง และเป็นการลดอุณหภูมิของเครื่องลง ซึ่งเมื่อโทรศัพท์เย็นลงแล้วระดับเสียงก็จะสามารถกลับมาสู่ระดับปกติได้

แอปเด้งออกขณะใช้งาน

ในกรณีที่ไอโฟนของคุณมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป โทรศัพท์จะเกิดกลไกการป้องกันเพื่อไม่ให้อุณหภูมิสูงขึ้นจนเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน โดยไอโฟนจะบังคับให้ออกจากแอปที่ใช้งานอยู่ในขณะนั้น และขึ้นข้อความแจ้งเตือนอุณหภูมิสูง เมื่อคุณปฏิบัติตามและปล่อยให้อุณหภูมิของไอโฟนลดลงสักพักหนึ่งแล้วก็จะสามารถกลับไปใช้งานได้ตามปกติ

รวมวิธีแก้ไขเพื่อไม่ให้ไอโฟนของเราเครื่องร้อนจนเกินไป

หลังจากที่รู้ถึงสาเหตุว่าทำไมไอโฟนของเราถึงเครื่องร้อนแล้วนั้น ทุกคนก็คงอยากรู้ถึงวิธีการแก้ไขยังไงเมื่อไอโฟนเครื่องร้อนจัด วันนี้ RHINOSHIELD ได้มัดรวมวิธีแก้ไขปัญหาไอโฟนเครื่องร้อนอย่างไรให้ได้ผลมาแนะนำ


  • ◾ ปิดเครื่องเพื่อหยุดการทำงาน และให้โทรศัพท์ระบายความร้อน

  • ◾ ลดแสงหน้าจอลง

  • ◾ ปิดแอปต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน

  • ◾ ลบแอปที่ไม่จำเป็นหรือแอปที่ไม่เสถียร

  • ◾ วางไอโฟนไว้ในที่สามารถระบายความร้อนได้ดี

  • ◾ หลีกเลี่ยงการนำไอโฟนไปใช้ในที่ที่มีอากาศร้อนจัด

  • ◾ หากไอโฟนใส่เคสให้ถอดเคสออก เพื่อช่วยระบายความร้อน

  • ◾ ใช้สายชาร์จที่เป็นของแท้ และได้รับการรองรับจาก Apple

  • ◾ ใช้เคสไอโฟนที่ระบายความร้อนได้ดี

เคสใหม่จาก RHINOSHIELD ที่ตอบโจทย์สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ!

เคส RhinoBuff เคสโทรศัพท์สำหรับเกมเมอร์

สำหรับสายเกมเมอร์ที่ใช้ไอโฟนแล้วประสบปัญหาไอโฟนเครื่องร้อน RHINOSHIELD ได้ออกเคสไอโฟนรุ่นใหม่เพื่อตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม สู่มิติใหม่แห่งความเร้าใจ ด้วยเคสรุ่น RhinoBuff ที่จะช่วยให้คุณสนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนอีกต่อไป

ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์

RHINOSHIELD ได้ทำการศึกษาความต้องการของเหล่าเกมเมอร์อย่างลงลึก เพื่อที่จะหาเคสไอโฟนที่ตอบโจทย์กับเหล่าเกมเมอร์มากที่สุด รวมทั้งแก้จุด Pain Point ที่ต้องเจอเมื่อเล่นเกม 

ความต้องการเพื่อประสิทธิภาพ (Need for Performance)

เพื่อประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้นในการเล่นเกม เคสรุ่น RhinoBuff จาก RHINOSHIELD มีระบบระบายความร้อนภายในเคส (Built-in Cooling Systems) ช่วยลดความร้อนของตัวเครื่องขณะเล่นเกม รวมทั้งมีผิวสัมผัสพิเศษที่ช่วยให้จับกระชับมือยิ่งขึ้น ป้องกันไอโฟนหลุดมือขณะเล่นเกม และปุ่มที่สามารถปรับแต่งการควบคุมเกมได้ตามสไตล์ของผู้เล่นแต่ละคน

ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และให้สัมผัสที่กระชับมือ (Ergonomics & Comfort)

นอกจากการป้องกันไอโฟนเครื่องร้อนขณะเล่นเกมแล้ว เคสรุ่น RhinoBuff ยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้สามารถเล่นเกมได้สะดวกสบายและยาวนานมากยิ่งขึ้น โดนใจเหล่าเกมเมอร์อย่างแน่นอน

ความทนทานและการปกป้อง (Durability & Protection)

เคสรุ่น RhinoBuff ยังคงคุณสมบัติด้านการป้องกันตัวเครื่องเป็นอย่างดี ทั้งรอยขีดข่วน และทนทานต่อการตกกระแทกดั่งเช่นทุกรุ่นของ RHINOSHIELD 

ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์เสริม (Compatibility with Accessories)

เหล่าเกมเมอร์มักจะนิยมใช้อุปกรณ์เสริมกับไอโฟน อย่างจอยสติ๊กหรือปุ่มเกม ซึ่ง RhinoBuff ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับกับอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อย่างไร้รอยต่อ ถูกใจเหล่าเกมเมอร์อย่างแน่นอน

เคสไอโฟนรุ่น RhinoBuff สามารถใช้ร่วมกับเกมไหนได้บ้าง

มาดูกันดีกว่าเคสใหม่จาก RHINOSHIELD ที่ออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์นั้น สามารถใช้ร่วมกับเกมได้บ้าง ดังนี้

  • ◾ PUBG MOBILE

  • ◾ Garena Free Fire

  • ◾ Call of Duty: Mobile

  • ◾ Modern Combat 5

  • ◾ Modern Strike Online: Shooter

  • ◾ Dead Trigger 2

  • ◾ Critical Ops

  • ◾ Knives Out

  • ◾ CrossFire: Legends


* กรุณาตรวจสอบรายการเกมที่สามารถใช้งานร่วมกับเคสได้ที่เว็บไซต์ของเรา

สรุปคุณสมบัติของ RhinoBuff เคสไอโฟนรุ่นใหม่เอาใจสายเกมเมอร์

ก่อนที่จะตัดสินใจกดซื้อเคสรุ่น RhinoBuff RHINOSHIELD ขอสรุปรวมคุณสมบัติสุดปังของเคสรุ่นนี้ให้ทุกคนได้เอาไว้ประกอบการพิจารณาอีกครั้ง โดย RhinoBuff มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ ดังนี้


  • ◾ เทคโนโลยีไฟฟ้าสิทธิบัตรเฉพาะ: ช่วยดึงพลังงานไฟฟ้าธรรมชาติของร่างกายมนุษย์มาใช้ ทำให้ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่โทรศัพท์ขณะเล่นเกมเพิ่ม

  • ◾ ปุ่ม HyperTouch ที่ตอบสนองรวดเร็ว: ทำให้ได้รับประสบการณ์เล่นเกมอย่างดีเยี่ยม

  • ◾ ปุ่มควบคุมปรับแต่งได้ ไม่บังหน้าจอ: มีอิสระในการควบคุม ป้องกันการเมื่อยล้าของนิ้วด้วยตำแหน่งการวางที่สบาย

  • ◾ ดีไซน์ Bumper บาง เบา และทนทานแข็งแกร่ง : ช่วยระบายอากาศดีเยี่ยมป้องกันไอโฟนเครื่องร้อนได้เป็นอย่างดี พร้อมการป้องกันการกระแทกระดับทหาร มาคู่กับฟิล์มกันรอยขีดข่วนที่มีความทนทาน ช่วยปกป้องหน้าจอโทรศัพท์ของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม

  • ◾ ฟิล์มกันรอยหน้าจอแบบด้าน: ฟิล์มกันรอยที่ออกแบบมาเพื่อสายเกมเมอร์ และ RhinoBuff ที่เคลือบสารแบบด้านเป็นพิเศษ เพื่อลดความหน่วง และให้ป้องกันคราบนิ้ว คราบมันได้ดีเยี่ยม ให้คุณเล่นเกม บังคับและควบคุมได้อย่างไหลลื่น

  • ◾ ติดตั้งง่ายทั้งเคสและฟิล์มด้วยตัวช่วยติดตั้ง ไม่ง้ออุปกรณ์เสริม: เนื่องจากมีปุ่มควบคุมที่เปรียบเสมือนจอยมาให้แล้ว จึงไม่จำเป็นจะต้องติดอุปกรณ์เสริมเพิ่ม และมีน้ำหนักเบา

เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงอยากได้เคสรุ่น RhinoBuff และคงอยากรู้ว่าเคสของ RHINOSHIELD ซื้อที่ไหน โดยเคสไอโฟนรุ่นใหม่เอาใจสายเกมเมอร์ ให้ผู้ใช้ก้าวข้ามขีดจำกัด ปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ และคว้าชัยชนะในทุกสนาม สามารถหาซื้อเพื่อเป็นเจ้าของก่อนใครได้ที่ rhinoshield.co.th ซึ่งในตอนนี้มีเฉพาะ iPhone 14 /15 Series เท่านั้น

RHINOSHIELD หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์ที่ประสบกับปัญหาไอโฟนเครื่องร้อน ได้รู้ว่าไอโฟนเครื่องร้อนแก้ยังไงได้บ้าง ทั้งการลดแสงหน้าจอ ไม่ใช้งานขณะที่ไอโฟนกำลังชาร์จอยู่ รวมทั้งการใช้ไอเทมสุดเจ๋งที่สายเกมเมอร์ไม่ควรพลาดอย่างเคสรุ่น RhinoBuff ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยระบายความร้อนโทรศัพท์ได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์คนที่ไม่รู้ว่าไอโฟนร้อนทําไงดี นอกจากแก้ไขปัญหาเรื่องความร้อนแล้วยังมาพร้อมกับการแก้ปัญหางอนิ้วขณะเล่นเกม ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยมือและนิ้วเป็นอย่างมาก ทั้งหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การเล่นเกมก้าวข้ามทุกขีดจำกัด