ก่อนจะซื้อแท่นชาร์จไร้สาย มาดูกันว่าตอบโจทย์คุณหรือไม่?

Wireless charging เคสรองรับชาร์จไร้สาย

การชาร์จไร้สายเป็นอีกหนึ่งของเทคโนโลยีในการชาร์จที่เหล่าผู้คนที่ใช้สมาร์ตโฟนเลือกใช้ เนื่องจากมีวิธีการชาร์จที่สะดวก ยิ่งด้วยในปัจจุบันสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่มี MagSafe จึงมีที่ชาร์จ MagSafe ออกวางขายอยู่ในตลาดเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีใหม่ที่มากับสมาร์ตโฟน ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อาจจะยังมีข้อสงสัยว่าที่ชาร์จไร้สายใช้ยังไงหรือที่ชาร์จไร้สายดีไหม จะตอบโจทย์กับการใช้งานของเราหรือไม่ บทความนี้จะมาร่วมไขข้อสงสัยให้กับคุณ

แท่นชาร์จไร้สายมีการทำงานอย่างไร ก่อนเลือกซื้อใช้ควรรู้

การทำงานของที่ชาร์จไร้สายหรือแท่นชาร์จไร้สายจะทำงานจากขดลวดโลหะที่เหนี่ยวนำอยู่ด้านหลังของสมาร์ตโฟน ซึ่งเมื่อแท่นชาร์จได้รับกระแสไฟฟ้าจากเต้าเสียบก็จะเกิดสนามแม่เหล็กขึ้นรอบขดลวดเหนี่ยวนำ เมื่อวางสมาร์ตโฟนลงบนแท่นชาร์จไร้สายก็จะเกิดสนามแม่เหล็กรอบขดลวดและโลหะเหนี่ยวนำของโทรศัพท์เช่นกัน ซึ่งการที่มีการเปลี่ยนแปลงของสนามแม่เหล็กระหว่างสมาร์ตโฟนและแท่นชาร์จ ก็จะทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าเกิดขึ้น


หลายคนอาจจะมีความกังวลกลัวว่าสมาร์ตโฟนของตัวเองจะเป็นรอยขีดข่วนจากการที่สมาร์ตโฟนของตนเองสัมผัสกับแท่นชาร์จโดยตรง ซึ่ง RHINOSHIELD เข้าใจคนรักสมาร์ตโฟนเป็นอย่างดี จึงได้ทำเคส MagSafe ขึ้นมาเพื่อรองรับการชาร์จไร้สาย อีกทั้งยังคงคุณสมบัติด้านการป้องกันแรงกระแทกได้ดีเช่นเดิม

ก่อนที่จะเลือกใช้งานแท่นชาร์จไร้สาย ควรดูอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าก่อนที่เราจะเริ่มใช้งานแท่นชาร์จไร้สาย เราต้องศึกษาว่าก่อนการใช้งานแท่นชาร์จ MagSafe ควรคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง เพื่อความปลอดภัยและการชาร์จที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย RHINOSHIELD ได้สรุปมาคุณแล้ว

เคสและอุปกรณ์เสริมรองรับชาร์จไร้สาย

สมาร์ตโฟนของคุณต้องรองรับการชาร์จ MagSafe

สิ่งแรกที่ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อหรือใช้แท่นชาร์จไร้สาย คุณจะต้องรู้ว่าสมาร์ตโฟนที่คุณมีรองรับการชาร์จแบบ MagSafe หรือมาตรฐาน Qi ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมการถ่ายโอนพลังงานในรูปแบบไร้สายหรือไม่ หรือมีสมาร์ตโฟนรุ่นใดบ้างที่รองรับการใช้งานแท่นชาร์จ

ดูกำลังไฟที่สมาร์ตโฟนรองรับ

กำลังไฟก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องดูเมื่อใช้แท่นชาร์จไร้สาย โดยส่วนมากแท่นชาร์จไร้สายที่พบมักจะมีกำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 7.5 – 15W โดยขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น ซึ่งในปัจจุบันค่ามาตรฐานของแท่นชาร์จมักจะอยู่ที่ 10W ขึ้นไป จึงแนะนำให้เลือกแท่นชาร์จไร้สายที่มีกำลังไฟ 10W ขึ้นไปจะมีประสิทธิภาพมากกว่า

เลือกแท่นชาร์จที่เหมาะกับการใช้งาน

ในปัจจุบันแท่นชาร์จไร้สายมีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสมหรือตามการใช้งาน ซึ่งลักษณะที่คุ้นเคยกันดีจะเป็นแบบแบนหรือแบบแนวนอนที่จะต้องวางสมาร์ตโฟนราบไว้กับแท่นตลอดเวลา อีกแบบหนึ่งคือแบบแนวตั้ง ลักษณะนี้สามารถปรับระดับให้วางในระดับสายตาเหมาะกับการใช้งานระหว่างชาร์จไร้สายไปด้วยได้ และแท่นชาร์จ MagSafe ที่ทำขึ้นโดย Apple ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแท่นชาร์จไร้สายแบบใด RHINOSHIELD ก็มีเคส MagSafe ที่ยึดเกาะแน่นกับทุกแท่นชาร์จ ทำให้ชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องกลัวหลุด

หาที่วางที่เหมาะสม

การหาที่วางแท่นชาร์จไร้สายจะต้องเลือกวางแท่นชาร์จในสถานที่ที่ระบายอากาศได้ดี เพื่อป้องกันความร้อนที่อาจเกิดการสะสมขึ้นภายในตัวเครื่องได้ อีกทั้งยังป้องกันสิ่งของหรือสายไฟที่อาจมารบกวนระหว่างการชาร์จได้อีกด้วย

แนะนำวิธีการใช้งานแท่นชาร์จไร้สายอย่างไรให้ถูกต้อง

เมื่อรู้ถึงวิธีการเลือกแท่นชาร์จไร้สายแล้ว เราก็ต้องรู้ถึงวิธีการใช้งานแท่นชาร์จไร้สายอย่างไรให้ถูกต้อง ซึ่งการใช้งานแท่นชาร์จที่ถูกต้องควรทำดังต่อไปนี้

  • ◾ ดูให้ว่าแท่นชาร์จเชื่อมต่อสายไฟพร้อมสำหรับการใช้งาน
  • ◾ ตรวจสอบว่าสมาร์ตโฟนของคุณว่ารองรับการชาร์จแบบไร้สาย

  • ◾ วางสมาร์ตโฟนบนแท่นชาร์จ และตรวจสอบให้ดีว่าไม่มีสิ่งของวางเกะกะกีดขวางหรือรบกวนการชาร์จ

  • ◾ ตรวจสอบสถานะการชาร์จ ว่าสมาร์ตโฟนของคุณมีไฟฟ้าเข้าแล้ว ซึ่งอาจดูได้จากไฟที่แสดงสถานะการชาร์จ

  • ◾ นำสมาร์ตโฟนออกเมื่อชาร์จเสร็จ ซึ่งในแต่ละรุ่นอาจมีระยะเวลาในการชาร์จไม่เท่ากัน

การใช้งานแท่นชาร์จไร้สายมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อแท่นชาร์จไร้สาย เราจำเป็นจะต้องรู้ว่าแท่นชาร์จไร้สายนั้นมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ และเพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานที่แท้จริงของเรา

ข้อดีของที่ชาร์จไร้สาย

เรามาเริ่มกันที่ข้อดีของที่ชาร์จแบบไร้สายกันก่อนว่าจะตอบโจทย์กับการใช้งานของคุณหรือไม่

  1. ไม่มีสายให้ยุ่งยาก

ข้อดีอย่างแรกของที่ชาร์จไร้สายแบบเคลื่อนที่ได้ คือการไม่มีสายไฟมาเกะกะวุ่นวายให้กวนใจ จนเผลอเดินสะดุดหกล้มดึงสมาร์ตโฟนตกลงมาจากโต๊ะสร้างความเสียหายให้กับสมาร์ตโฟนของคุณ และไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการพกพาสายไฟให้ยุ่งยากอีกด้วย


  1. ลดการเสื่อมสภาพของรูชาร์จ

เนื่องจากการชาร์จโทรศัพท์แบบมีสายในแต่ละครั้ง อาจทำให้เกิดความชำรุดขึ้นกับรูชาร์จทีละนิด ซึ่งการใช้แท่นชาร์จไร้สายจะช่วยยืดสภาพของรูเสียบสายชาร์จให้นานขึ้นได้ และไม่ต้องคอยกังวลว่ารูเสียบสายชาร์จจะพังเมื่อใดอีกด้วย


  1. ไม่ต้องกังวลว่าสายชาร์จจะชำรุด

เนื่องจากแท่นชาร์จไร้สายส่วนใหญ่สามารถใช้ตั้งวางได้ ทำให้คุณเลือกที่จะตั้งสมาร์ตโฟนของแนวตั้งเพื่อดูวิดีโอ หรือคุยโทรศัพท์ โดยไม่ต้องคอยกังวลว่าเรื่องสายชาร์จจะหักงอหรือชำรุดอีกต่อไป

ข้อเสียของแท่นชาร์จไร้สาย

ข้อเสียก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อแท่นชาร์จไร้สาย เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าเราควรซื้อแท่นชาร์จแบบนี้หรือไม่

  1. ไม่สามารถใช้งานได้สะดวกระหว่างการชาร์จ

เนื่องด้วยว่าการชาร์จด้วยแท่นชาร์จไร้สายนั้นจำเป็นจะต้องวางสมาร์ตโฟนไว้ให้ติดกับแท่นชาร์จตลอดเวลา จึงทำให้ไม่สะดวกเมื่อจะหยิบสมาร์ตโฟนออกมาใช้งาน และอีกหนึ่งสิ่งคือถ้าวางแท่นชาร์จและสมาร์ตโฟนในบริเวณที่เสี่ยงต่อการเดินชน ก็อาจจะทำให้สมาร์ตโฟนของคุณตกได้ถ้า MagSafe นั้นมีแรงดูดไม่มากพอ ซึ่งคุณจะหมดกังวลกับปัญหานี้ได้หากใช้เคส MagSafe จาก RHINOSHIELD ที่มีพลังแม่เหล็กทรงพลัง ไม่ทำให้สมาร์ตโฟนของคุณหล่นลงมาอย่างง่ายดายแน่นอน


  1. เครื่องร้อนกว่าชาร์จแบบสาย

การชาร์จด้วยแท่นชาร์จไร้สายหรือที่ชาร์จไร้สายแบบพกพา จะทำให้ตัวเครื่องร้อนกว่าการชาร์จผ่านสายแบบปกติ เนื่องจากการชาร์จแบบไร้สายจะชาร์จผ่านแม่เหล็กบนตัวเครื่อง หากไม่ใส่เคสแล้วใช้งานหลังจากที่ชาร์จ จะพบว่าตัวเครื่องจะร้อนมากกว่าการชาร์จแบบสายมาก


  1. ใช้ระยะเวลาในการชาร์จนานกว่าแบบสาย

การใช้แท่นชาร์จไร้สายอาจจะใช้เวลาานานกว่าการชาร์จสมาร์ตโฟนด้วยสายชาร์จแบบปกติ เนื่องจากอาจจะเกิดการสูญเสียพลังงานขึ้นระหว่างการส่งผ่านพลังงานระหว่างแท่นชาร์จและสมาร์ตโฟนได้

สมาร์ตโฟนรุ่นใดบ้างในปี 2024 ที่รองรับการใช้แท่นชาร์จไร้สาย

RHINOSHIELD ได้รวบรวมรุ่นสมาร์ตโฟนในปี 2024 มาให้ทุกคนแล้วว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใดบ้างที่รองรับการใช้งานแท่นชาร์จไร้สาย โดยมีทั้งระบบ ios และ Android

  • ◾ iPhone 8 ขึ้นไป
  • ◾ Samsung Galaxy Z Flip5 ขึ้นไป

  • ◾ Samsung Galaxy S23 ขึ้นไป

  • ◾ Huawei Mate 20 RS ขึ้นไป

  • ◾ Xiaomi Mi MIX2S ขึ้นไป

  • ◾ รุ่นอื่น ๆ สามารถเช็กได้ที่คู่มือหรือตัวแทนจำหน่ายของแต่ละรุ่น

แนะนำเคส RHINOSHIELD ที่มี MagSafe รองรับการชาร์จไร้สาย

เคสรองรับชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone และ Android

เชื่อว่าหลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คงตัดสินใจได้แล้วว่าแท่นชาร์จไร้สายตอบโจทย์กับการใช้งานของตัวเองหรือไม่ และคงกำลังมองหาเคสที่รองรับการชาร์จ MagSafe ซึ่ง RHINOSHIELD มีเคส MagSafe มาแนะนำให้กับคุณ โดยคุณจะไม่ต้องตั้งคำถามเลยว่าเคสของ RHINOSHIELD ดีไหม เพราะเคสของเราขึ้นชื่อเรื่องการกันกระแทกระดับทหารที่ความสูง 3.5 เมตร รองรับทั้ง iPhone และ Android อีกทั้งยังมี MagSafe แม่เหล็กทรงพลังที่ยึดเกาะให้สมาร์ตโฟนของคุณไม่หล่นเสียหายอย่างแน่นอน

SolidSuit ป้องกันรอบตัวเครื่อง

เป็นเคสที่ใช้เทคโนโลยี ShockSpread Eco ซึ่งเป็นนวัตกรรมการใช้วัสดุที่ยั่งยืนในการผลิต พร้อมด้วยเทคโนโลยีกันกระแทกเอกสิทธิ์เฉพาะของ RHINOSHIELD อีกทั้งยังรองรับการใช้งานการชาร์จ MagSafe ซึ่งเป็นการชาร์จไร้สาย ทำให้คุณสะดวกสบาย ไม่ต้องว่าเรื่องจะเป็นรอยจากการใช้แท่นชาร์จ อีกทั้งยังทนทานต่อความสกปรกที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน และทำความสะอาดได้ง่าย

CircularNext เคสกันกระแทกรักษ์โลก

สายรักษ์โลกต้องไม่พลาดกับเคสกันกระแทกรุ่น CircularNext ที่ผลิตจากเคสที่ใช้แล้วนำมารีไซเคิล เพื่อเป็นการลดขยะพลาสติก ซึ่งนอกจากรักษ์โลกแล้วก็ยังคงคุณสมบัติด้านการกันกระแทก และยังรองรับการชาร์จ MagSafe เพื่อให้คุณสะดวกสบายในการชาร์จสมาร์ตโฟนและไม่ต้องกลัวสมาร์ตโฟนของคุณจะหล่นจากแท่นชาร์จ ด้วยพลังแม่เหล็กที่ดูดได้อย่างดีเยี่ยม

Clear เคสใส ไม่เหลือง

สายเคสใสต้องไม่พลาดกับเคสกันกระแทกรุ่น Clear เคสใสที่ทนทานต่อความเหลือง ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน SGS ซึ่งเป็นการฉายแสง UV ที่อุณหภูมิสูงและน้ำนานถึง 168 ชั่วโมง แต่ยังคงความใสชัดทุกอณู อีกทั้งยังรองกับชาร์จ MagSafe ให้คุณมั่นใจในการยึดเกาะ ไม่ต้องกลัวสมาร์ตโฟนของคุณร่วงหล่นเสียหาย เมื่อใช้งานกับแท่นชาร์จไร้สาย

JellyTint เคสใสสีกันกระแทก สีสันสดใส

เคสกันกระแทกสีสันสด มาพร้อมกับการรองรับการชาร์จ MagSafe ทำให้คุณได้แสดงออกถึงความสดใส พร้อมทั้งการป้องกันการกระแทกอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังใช้วัสดุแบบ Food-grade ในการผลิตจึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อทั้งคนและสัตว์

Mod NX เคสกันกระแทกแบบแยกชิ้นส่วนได้

เคสรุ่น Mod NX เป็นเคสกันกระแทกที่สามารถถอดชิ้นส่วนปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ดั่งใจ ซึ่งสามารถถอดแผ่นด้านหลังออกได้เพื่อโชว์สีสันของเครื่อง ซึ่งเคสรุ่นนี้ยังรองรับ MagSafe ให้คุณนำไปชาร์จกับแท่นชาร์จไร้สาย ได้อย่างไร้กังวลไม่ต้องกลัวเคสหลุดจากแท่นชาร์จ

แท่นชาร์จไร้สายนับว่าเป็นอีกนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟน สำหรับใครที่กำลังกังวลและลังเลใจว่าจะเปลี่ยนมาใช้การชาร์จไร้สายดีไหม หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจใช้การชาร์จ MagSafe ได้ง่ายมากยิ่ง รวมถึงได้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ที่ชาร์จไร้สายใช้ยังไงให้ปลอดภัย และเพื่อป้องกันโทรศัพท์ของคุณจากร่องรอยขีดข่วนและสมาร์ตโฟนหลุดออกจากแท่นชาร์จ RHINOSHIELD มีเคสกันกระแทก MagSafe ที่มีพลังแม่เหล็กเหนือชั้น ดึงดูดดีเยี่ยม เพื่อป้องกันไม่ให้สมาร์ตโฟนของคุณหล่นออกจากแท่นชาร์จจนเกิดความเสียหาย ให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามสไตล์เพื่อตอบโจทย์ความเป็นคุณได้อย่างลงตัว


หากรุ่นโทรศัพท์ของคุณไม่มีจำหน่ายรุ่นที่รองรับ MagSafe สามารถเลือกใช้ วงแหวนแม่เหล็กรองรับ MagSafe เพิ่มได้ รับประกันความยึดเกาะแน่นของแม่เหล็กรองรับ MagSafe จาก RHINOSHIELD ที่เหนือกว่ามาตรฐาน MagSafe ถึง 2 เท่ากันกันได้เลย