มาดูกันดีกว่าว่าเคสรักษ์โลกมีความสำคัญในยุคปัจจุบันอย่างไร?

หากว่าคุณกำลังมองหาเคสโทรศัพท์ดี ๆ สักอันสำหรับใช้งาน การเลือกเคสที่มีคุณสมบัติในการกันกระแทกได้ดีย่อมเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากว่าเคสโทรศัพท์นั้นเป็นเคสรักษ์โลกที่นอกจากจะปกป้องโทรศัพท์แล้วยังช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย?


RHINOSHIELD ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเคสรักษ์โลก พร้อมทั้งไปดูกันว่าการบริจาคเคสโทรศัพท์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหรือเคสเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลกลายเป็นเคสรีไซเคิลชิ้นใหม่จะสามารถรักษ์โลกได้อย่างไร? ถ้าพร้อมแล้วก็ตาม RHINOSHIELD ไปดูกันได้เลย!

RHINOSHIELD เคสรักษ์โลก

"ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงไปด้วยกันกับเรา ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่หมุนเวียนได้ 100%"

เคสรักษ์โลกคืออะไร? ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร?

เนื่องจากสิ่งแวดล้อมและธรรมชาตินั้นมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ บนโลก การที่สิ่งแวดล้อมถูกทำลายลงย่อมส่งผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างแน่นอน และคงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าหากเราต้องพบเจอกับข่าวการสูญพันธุ์ของสัตว์ชนิดต่าง ๆ เพราะว่าธรรมชาติในปัจจุบันนั้นถูกทำลาย ไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิตหลายชนิด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงควรให้ความใส่ใจกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติกันมากยิ่งขึ้น


ว่ากันตามตรงแล้วการปกป้องโลกและลดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมนั้นมีด้วยกันหลากหลายวิธี แต่เนื่องในปัจจุบัน กว่า 60% ของคนทั่วโลกหรือประมาณ 4.88 พันล้านคนนั้นครอบครองโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตประจำวัน ซึ่งเคสโทรศัพท์นั้นเป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญในการปกป้องโทรศัพท์มือถือ และถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้พลาสติกและวัสดุจำนวนมากในการผลิต การใช้งานเคสรักษ์โลกจึงเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

โดยเคสรักษ์โลกนี้เป็นเคสโทรศัพท์ที่ได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเป็นสำคัญ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้หรือใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลซ้ำได้หลายรอบเช่นเดียวกันกับที่ เคส RHINOSHIELD เลือกใช้ เช่น


  • ◼ พืชที่สามารถย่อยสลายได้

  • ◼ พลาสติกรีไซเคิล

  • ◼ แป้งข้าวโพด


โดยการใช้งานวัสดุเหล่านี้สามารถช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกจากการใช้งานวัสดุพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้หรือการใช้งานพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-Use Plastic) ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างสูญเปล่าและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก


ดังนั้นการใช้งานเคสรักษ์โลกหรือเคสรีไซเคิลจึงตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่ได้อย่างตรงประเด็น และการเลือกใช้งานเคสรักษ์โลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนการใช้เคสโทรศัพท์ปกติที่ผลิตจากวัสดุที่ไม่สามารถย่อยสลายหรือรีไซเคิลได้จึงเป็นการช่วยปกป้องโลกของเราได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน

ความตระหนักถึงปัญหาในด้านสิ่งแวดล้อมของ RHINOSHIELD

ทาง RHINOSHIELD ในฐานะที่เป็นแบรนด์เคสโทรศัพท์และอุปกรณ์เสริมมือถือระดับโลกเองก็ได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ทางเราเกิดการตั้งคำถามว่าจะสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้อย่างไรบ้าง? จนเกิดเป็นวิสัยทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีความมุ่งมั่นที่จะลดขยะที่เกิดจากการผลิต เคส RHINOSHIELD ให้กลายเป็นศูนย์ (Zero Waste)


โดย RHINOSHIELD ได้ดำเนินการตามนโยบายต่าง ๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น


  • ◼ ใช้นวัตกรรมการผลิตเอกสิทธิ์เฉพาะ ShockSpread™

  • ◼ สร้างสรรค์เคสรีไซเคิล CircularNext

  • ◼ ใช้กระบวนการผลิตแบบ Close-loop Economy

  • ◼ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ Eco-Friendly Package

  • ◼ รับบริจาคเคสโทรศัพท์ ทั้งทางหน้าร้านและไปรษณีย์

ใช้นวัตกรรมการผลิตเอกสิทธิ์เฉพาะ ShockSpread™


นับตั้งแต่ปี 2017 ทาง RHINOSHIELD ได้เริ่มผลิตเคสโทรศัพท์ด้วยวัสดุชิ้นเดียวหรือที่เรียกว่า Mono Material โดยใช้นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะที่มีชื่อว่า ShockSpread™ ซึ่งช่วยให้สามารถผลิตเคสกันกระแทกจากวัสดุ TPE ให้มีคุณสมบัติยืดหยุ่น และสามารถนำมารีไซเคิลซ้ำได้ 100%


โดยการผลิตแบบ Mono Material นี้ทำให้เคสเก่า ๆ ของเราสามารถนำไปรีไซเคิลได้แบบ 100% รวมถึงช่วยลดขั้นตอนในการคัดแยก ประหยัดเวลาและทรัพยากรในกระบวนการรีไซเคิล อีกทั้งยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้จำนวนมหาศาลอีกด้วย

สร้างสรรค์เคสรีไซเคิล CircularNext

ไม่เพียงเท่านั้น เราได้ออกแบบเคสโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่เกิดจากการนำเคสเก่า ๆ มาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลกลายเป็นเคสรีไซเคิล CircularNext ที่นอกจากมีความรักษ์โลก ช่วยแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ปกป้องโลกของเราได้แล้ว ยังมีความสามารถในการกันการกระแทกเหนือ Military Standard ช่วยปกป้องโทรศัพท์เครื่องสำคัญของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


เคส CircularNext นี้เป็นผลิตผลจากนวัตกรรมการผลิตแบบ Mono Material ที่ผลิตจากเคสเก่าของ RHINOSHIELD ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วและของเสียจากโรงงานที่เป็นเคสซึ่งผลิตจากวัสดุ TPE ทั้งหมด CircularNext นอกจากจะผลิตจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด 100% แล้ว ยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีกหลายรอบ ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิลส่วนใหญ่ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล แต่ไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลซ้ำอีกได้

ใช้กระบวนการผลิตแบบ Close-loop Economy

กระบวนการผลิตแบบ Close-loop Economy หรือกระบวนการเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบปิดนี้เป็นกระบวนการผลิตที่เราใช้ในการผลิตเคสรีไซเคิล CircularNext ซึ่งเป็นระบบหมุนเวียนที่นำเคสเก่าและผลิตภัณฑ์ของ RHINOSHIELD กลับมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่อีกครั้งหนึ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยกระบวนการผลิตแบบ Close-loop Economy นั้นมีขั้นตอนในการหมุนเวียนดังนี้


  1. คัดแยกผลิตภัณฑ์หรือเคสเก่า ๆ ที่ต้องการนำมารีไซเคิล
  2. นำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล
  3. ทำการบดเป็นชิ้นเล็ก
  4. ผลิตเป็นเม็ดพลาสติก
  5. ทำการหลอมและขึ้นรูป
  6. ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่

เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ Eco-Friendly Package


เราไม่ได้ให้ความใส่ใจแค่กับกระบวนการและผลิตภัณฑ์เคสรักษ์โลกเพียงอย่างเดียว แต่เรายังให้ความสำคัญกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจมองข้ามอย่างบรรจุภัณฑ์อีกด้วย โดยนับตั้งแต่ปี 2021 เราได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ Eco-Friendly Package ทำมาจากกระดาษรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แทนการใช้กล่องพลาสติด และลดการใช้พลาสติกใช้แล้วทิ้งบนบรรจุภัณฑ์ให้มากที่สุด


การใช้งานบรรจุภัณฑ์ Eco-Friendly Package นี้ช่วยลดการใช้งานพลาสติก Single-use Plastic ได้จำนวนมาก อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ของเรายังได้รับมาตรฐาน FSC : Forest Stewardship Council™ จึงสามารถมั่นใจได้เลยว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน

รับบริจาคเคสโทรศัพท์ ผ่านทางหน้าร้านและไปรษณีย์

อีกหนึ่งโครงการที่ทางเราได้เริ่มทำก็คือการรับบริจาคเคสโทรศัพท์เก่า ๆ เพื่อนำมารีไซเคิลหมุนเวียนเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่โดยไม่สร้างขยะพลาสติกนั่นเอง ซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมโครงการบริจาคเคสโทรศัพท์ของทาง RHINOSHIELD ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเพื่อผลิตเป็นเคสรักษ์โลกกับทางเราได้ 2 ช่องทาง คือ


  1. บริจาคผ่านหน้าร้านโดยตรง

คุณสามารถนำเคสโทรศัพท์เก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาบริจาคที่กล่องรีไซเคิลบริเวณจุดรับบริจาคบริเวณหน้าร้านหรือร้านพันธมิตรของ RHINOSHIELD ที่อยู่ใกล้คุณได้


  1. บริจาคผ่านการส่งไปรษณีย์

อีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณก็คือการบริจาคเคสโทรศัพท์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วทางไปรษณีย์นั่นเอง โดยคุณสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานที่ที่รับบริจาคและดำเนินการจัดส่งทางไปรษณีย์ไปยังที่อยู่ดังกล่าวได้


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในปัจจุบันหน้าร้านที่เปิดรับบริจาคเคสโทรศัพท์มีเพียงที่ไต้หวันเท่านั้น และสถานที่ในการส่งไปรษณีย์อาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่ในอนาคตเราจะมีแผนที่จะพัฒนาเครือข่าย เพิ่มช่องทางการรับบริจาคให้ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมโครงการรีไซเคิลของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น กดติดตามเราผ่านอีเมล หรือช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เพื่อไม่พลาดทุกกิจกรรม และข่าวสารต่าง ๆ จากเราได้เลย

หลังจากที่ได้รู้จักว่าเคสรักษ์โลกหรือเคสรีไซเคิลคืออะไร? การใช้เคสดังกล่าวจะช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร? และทำไมเราถึงต้องใช้งานผลิตภัณฑ์รักษ์โลก? กันไปแล้ว คงจะเห็นกันแล้วว่าการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อโลกใบนี้ ซึ่งเราสามารถร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมกันได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกใช้เคสโทรศัพท์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและบริจาคเคสโทรศัพท์หรือเคสเก่า ๆ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ เพียงแค่นี้เราก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้เช่นกัน