Highlight เด็ดกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iPhone 14 มีอะไรบ้าง

รวม Highlight เด็ดฟีเจอร์ใหม่ iPhone 14 !

 

iphone-14-pro-max-dark-purple-ม่วงเข้ม-สีใหม่-ไอโฟน-14-โปร

(ภาพ: iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max สีม่วงเข้ม *ภาพจากเว็บไซต์ทางการของApple)

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยกับ iPhone 14 สมาร์ตโฟนจากค่าย Apple ที่มีข่าวลือมานานทั้งเรื่องสีใหม่และฟีเจอร์ใหม่ที่จะมีในรุ่นนี้ โดยiPhone 14 เปิดตัวพร้อมกับ Apple Watch และ Airpods Pro รุ่นใหม่ด้วย มาดูกันเลยว่าฟีเจอร์ใหม่ของไอโฟนรุ่นนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ฟีเจอร์ใหม่ของ "iPhone 14" ที่น่าสนใจ

ฟีเจอร์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max ที่มี Dynamic Island โดย Apple เปลี่ยนติ่งที่ยื่นออกมาบนหน้าจอให้มีลูกเล่น แสดงผลใหม่ ๆ ที่น่าสนใจกว่าเดิม ถือเป็นลูกเล่นใหม่ ๆ ที่มีในรุ่นนี้รุ่นแรก

iPhone 14 ซีรีส์ ยังมีการเพิ่มความสามารถตรวจจับเหตุการณ์รถชนอย่างรุนแรงได้ และจะโทรขอความช่วยเหลือจากบริการฉุกเฉิน พร้อมแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อฉุกเฉินที่บันทึกไว้ได้

ios 16 ที่มีฟีเจอร์ให้สามารถปรับแต่ง Lock Screen และวิตเจต ต่าง ๆ ได้ อย่างการวางรูปภาพซ้อนลงไปให้ดูสะดุดตา การเลือกฟอนต์ หรือการวางวงแหวนกิจกรรม และเลือกดูอัปเดตแบบสดๆ และเปิดให้อัพเดทไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2565 (ตามเวลาประเทศไทย)

iPhone 14 เปิดตัวด้วยรุ่นย่อยอะไรบ้าง

ในไตรมาสนี้ iPhone 14 มีการเปิดตัวรุ่นย่อย ๆ ออกมาตั้งแต่ iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

สเปคเครื่อง


(ภาพ: iPhone 14 และ iPhone 14 Plus *ภาพจากเว็บไซต์ทางการของApple)

iPhone 14 มากับจอภาพแบบ Super Retina XDR โดย iPhone 14 หน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 14 Plus หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ชิป A15 Bionic พร้อม GPU แบบ 5-core, แบตเตอรี่ทนนานขึ้น แบตเตอรี่สำหรับiPhone 14 เล่นวิดีโอสูงสุดได้นาน 20 ชั่วโมง และ iPhone 14 Plusสามารถเล่นวิดีโอนานสูงสุด 26 ชั่วโมง, ชิป A15 BIONIC, ไม่มี Dynamic Island เหมือนกับรุ่นโปร มีมาด้วยกันถึง 5 สี คือ มิดไนท์, ฟ้า, ม่วง , แดง

iPhone 14 Pro/ Pro Max

(ภาพ: iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ทั้ง 4 สี *ภาพจากเว็บไซต์ทางการของApple)


iPhone 14 Pro จอภาพแบบ Super Retina XDR 6.7" หรือ 6.1"เทคโนโลยี ProMotion จอภาพแบบติดตลอด, แบตเตอรี่ทนนาน สามารถเล่นวิดีโอนานสูงสุด 23 ชั่วโมง, ชิป A16 BIONIC, SOS ฉุกเฉินตรวจจับการชน ,มี Dynamic Island ที่ใช้ตอบโต้ได้ด้วยลูกเล่นใหม่ ๆ เป็นการรวมแจ้งเตือนและกิจกรรมต่าง ๆ มาไว้ในที่เดียว ที่สามารถทำงานร่วมกับแอพอื่น ได้ทุกประเภท โดยไม่รบกวนการใช้งานอื่น ๆ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนรอยบากแบบเดิมในรูปแบบใหม่ ถือเป็นหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPhone เลย และมีสีเครื่องใหม่ 4 สี ม่วงเข้ม, ทอง, เงิน, ดำสเปซแบล็ค

สเปคกล้อง
iPhone 14/14 Plus ยังมีระบบกล้องหลังคู่ โดยกล้องหลักมีความละเอียด 12 MP, อัลตร้าไวด์ กล้องหน้า True Depth พร้อมออโต้โฟกัส สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4K HDR ที่ 24 fps มาพร้อมโหมดแอ็คชั่นให้ถ่ายวิดีโอได้นิ่งขึ้น
iPhone 14 Pro/Pro Max มีกล้องหลังมาถึง 3 ตัว ระบบกล้องระดับโปรกล้องหลักความละเอียด 48MP มากขึ้นกว่าเดิม 4 เท่า อัลตร้าไวด์ เทเลโฟโต้ กล้องหน้า TrueDepth พร้อมออโต้โฟกัส สามารถถ่ายในพื้นที่แสงน้อยได้ดีถึงสองเท่า และมีโหมดแอ็คชั่นให้ถ่ายวิดีโอได้นิ่งขึ้น

ราคาเปิดตัว iPhone 14 ซีรีส์ ราคาเท่าไหร่

iPhone 14 ราคาเริ่มต้น 32,900 บาท

iPhone 14 Plus ราคาเริ่มต้น 37,900 บาท

iPhone 14 Pro ราคาเริ่มต้น 41,900 บาท

iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท

ไอโฟน 14 จะวางขายเมื่อไหร่

ในปีนี้ไอโฟน 14 ซีรีส์ จะมีการเปิดให้สั่งจองไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 65 19.00 น. เวลาไทย และ iPhone 14 ซีรีส์ เริ่มวางจำหน่าย และรับเครื่องวันแรกวัรที่ 16 ก.ย. 65 และ iPhone 14 Plus เริ่มวางจำหน่าย 7 ต.ค. 65 โดยครั้งนี้ไทยเป็นประเทศกลุ่มแรกที่วางขายพร้อมกับอเมริกาด้วย

RHINOSHIELD-เคส-สี-ใหม่-สีม่วง-สีเทาหม่น-สีน้ำเงินเข้ม-สีทองแดง-สีเขียวตุ่น-solid-suit-solidsuit

(ภาพ: เคสกันกระแทก RHINOSHIELD รุ่น SolidSuit - 5 โทนสีใหม่ และรองรับ MagSafe )

การเปิดตัวไอโฟนในไตรมาสนี้ไม่ได้มีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก โดยเฉพาะ iPhone 14 ที่มองภายนอกแล้วเหมือนกับ iPhone 13 เลยทีเดียว แต่อาจจะมีบางสีที่ต่างกัน ส่วน iPhone 14 Pro มีสีใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นสีม่วงเข้ม และมีลูกเล่นอย่าง Dynamic Island ที่ทำให้รอยบากสามารถทำงานแสดงผลร่วมกับหน้าจอได้อย่างน่าสนใจ ตอนนี้คงต้องเริ่มหา เคสไอโฟน หรือ เคสไอโฟน 14 เตรียมเอาไว้แล้ว ซึ่งทาง RHINOSHIELD ได้มีเคสที่ช่วยปกป้องรอบตัวเครื่อง SolidSuit สำหรับ iPhone 14 ซีรีส์ด้วย โดยเพิ่มโทนสีใหม่อย่าง สีม่วง สีเทาหม่น สีน้ำเงินเข้ม สีทองแดง และสีเขียวตุ่น และยังรองรับ การชาร์จแบบรองรับ Magsafe ได้ด้วย

ใครที่ได้เครื่อง iPhone 14 ซีรีส์มาเรียบร้อยแล้ว และกำลังมองหาเคสกันกระแทกที่สามารถออกแบบลายเคสได้เอง และอุปกรณ์ปกป้องโทรศัพท์อื่นๆ เช่น ฟิล์มกันรอยหน้าจอ และกระจกนิรภัยป้องกันเลนส์กล่อง เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.rhinoshield.co.th/Apple/iPhone14series 

RHINOSHIELD CLEAR

 

อย่าลืมกดติดตามข่าวสาร และเข้าไปร่วมแชร์ภาพ iPhone 14 ซีรีส์ ของคุณได้เลยที่ instagram: @rhinoshieldthailand