ไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหน? แล้วในปีนี้ 2024 ไอโฟน 11 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

ยังจำกันได้ไหมว่าไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหน? แล้วในปัจจุบันปี 2024 ไอโฟน 11 ล่าสุดยังน่าใช้อยู่ไหม? วันนี้ทาง RHINOSHIELD ขอพาทุกคนไปร่วมกันหาคำตอบว่า iPhone 11 เปิดตัวปีไหน? พร้อม Recap ไอโฟน 11 แบบคร่าว ๆ กัน เพื่อที่จะได้รู้ว่าไอโฟน 11 ปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง? ยังน่าใช้อยู่ไหม? เคส iPhone 11 หาซื้อใช้ยากหรือเปล่า? แล้วยังสามารถหาซื้อเคสมาใช้ได้อยู่ไหม? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย

มาดูกันว่าไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหน?

ไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหน? หลายคนอาจจะจำกันไม่ได้แล้วว่าไอโฟน 11 เปิดตัวในปี 2019 ซึ่งนับดูแล้วก็เท่ากับว่าเปิดตัวมาได้ราว ๆ 5 ปีแล้ว โดยในปีนั้นไอโฟน 11 ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกันทั้งหมด 3 โมเดลด้วยกัน คือ iPhone 11, iPhone 11 Pro, และ iPhone 11 Pro Max


ซึ่งหัวใจสำคัญที่เป็นไฮไลต์ของการเปิดตัวไอโฟน 11 ในปีนั้นก็คือ ชิป A13 Bionic ที่ทรงพลังกว่า A12 Bionic ในไอโฟนรุ่นก่อนหน้านี้ทั้งเรื่องของความเร็วและการประมวลผล เรียกได้ว่าป็นชิปที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนในยุคนั้นเลยทีเดียว ทำเอาผู้คนต่างให้ความสนใจ รีบจับจองเคสไอโฟน ทั้งเคส iPhone 11, เคส iPhone 11 Pro , และเคส iPhone 11 Pro Max มาไว้ล่วงหน้ากันเลยทีเดียว

ไอโฟน 11 มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?

iphone 11 หลากสีสัน
ที่มาของภาพ: www.apple.com

หลังจากที่ได้รู้ว่าไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหนกันไปแล้ว เรามาดูกันต่อดีกว่าว่าจุดเด่นของไอโฟน 11 มีอะไรบ้าง? เพื่อที่ผู้ที่มีความสนใจในตัวของไอโฟน 11 จะได้รับทราบถึงจุดเด่นของไอโฟนรุ่นนี้ก่อนทำการตัดสินใจซื้อ เคสใสไม่เหลือง มาเตรียมรอรับไอโฟนเครื่องใหม่ โดยทาง RHINOSHIELD จะขอแบ่งไปทีละหัวข้อตามแต่ละโมเดล ดังนี้ 

จุดเด่นของ iPhone 11 มีอะไรบ้าง?

ไอโฟน 11 นั้นมีจุดเด่นที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีเครื่อง กล้อง หรือสเปกเครื่อง ซึ่งสามารถแจกแจงเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

  • 🔹 สีเครื่อง : ไอโฟน 11 นั้นมีมากถึง 6 สีให้เลือกใช้ คือ สีม่วง สีเขียว สีเหลือง สีแดง สีดำ และสีขาว

  • 🔹 ความจุ : ไอโฟน 11 มีขนาดความจุให้เลือกซื้อถึง 3 ขนาด ได้แก่ 64 GB, 128 GB, 256 GB

  • 🔹 น้ำหนัก : ไอโฟน 11 มีน้ำหนักอยู่ที่ 194 กรัม

  • 🔹 หน้าจอ : ใช้จอภาพแบบ Liquid Retina HD มีขนาดหน้าจอกว้างถึง 6.1 นิ้วในแนวทแยง อีกทั้งยังเคลือบสาร Oleophobic กันน้ำกันรอยอีกด้วย

  • 🔹 กล้อง : กล้องของไอโฟน 11 นั้นเป็นระบบกล้องคู่ มีอยู่ 2 เลนส์ด้วยกัน คือกล้อง Wild และกล้อง Ultra Wild ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 12 MP นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจอย่าง Portrait Mode, Night Mode และ Slofies (Slo-mo Selfies) ที่เป็นการถ่ายวิดีโอแบบสโลว์โมชันด้วยกล้องหน้าอีกด้วย

  • 🔹 เสียง : ไอโฟน 11 รองรับคุณภาพเสียงแบบ 3D มีฟังก์ชันระบบเสียงรอบทิศทางเพิ่มความสมจริงและอรรถรสในการฟัง

  • 🔹 แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่อึดขึ้น ใช้งานได้นานกว่าไอโฟน XR ถึง 1 ชั่วโมง อีกทั้งยังรองรับ Fast Charge ที่ชาร์จได้ไวกว่าเดิม สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 50% ในเวลา 30 นาที

  • 🔹 กันน้ำและฝุ่น : ไอโฟน 11 มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ในระดับที่ลึกไม่เกิน 2 เมตร ระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที และกันฝุ่นในระดับ IP68

  • 🔹 ระบบปฏิบัติการ : ยังสามารถอัปเดตได้ถึง iOS รุ่นล่าสุด (iOS 17)

จุดเด่นของ iPhone 11 Pro มีอะไรบ้าง?


ความน่าตื่นตาตื่นใจไม่ได้มีเฉพาะในไอโฟน 11 ล่าสุดเพียงเท่านั้น แต่ไอโฟน 11 Pro ที่ได้ชื่อว่า “Pro” จะต้องมีความน่าสนใจมากกว่าอย่างแน่นอน ส่วนไอโฟน 11 Pro จะมีจุดเด่นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  • 🔹 สีเครื่อง : ไอโฟน 11 Pro มี 4 สีให้เลือกใช้ คือ สีทอง สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีเขียวมิดไนท์กรีน

  • 🔹 ความจุ : ไอโฟน 11 Pro มีขนาดความจุให้เลือกซื้อ 3 ขนาด ได้แก่ 64 GB, 256 GB และ 512 GB

  • 🔹 น้ำหนัก : ไอโฟน 11 Pro มีน้ำหนักอยู่ที่ 188 กรัม

  • 🔹 หน้าจอ : ไอโฟน 11 Pro นั้นโดดเด่นกว่าไอโฟน 11 ปัจจุบัน เนื่องจากใช้จอภาพแบบ Super Retina XDR โดยมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.8 นิ้วในแนวทแยง และยังเคลือบสาร Oleophobic กันน้ำกันรอยอีกด้วย

  • 🔹 กล้อง : กล้องของไอโฟน 11 Pro จะมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน คือ กล้อง Wild กล้อง Ultra Wild และเพิ่มในส่วนของกล้อง Telephoto เข้ามา ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 12 MP และมีโหมดถ่ายภาพเช่นเดียวกันกับไอโฟน 11

  • 🔹 เสียง : ไอโฟน 11 Pro รองรับคุณภาพเสียงแบบ 3D มีฟังก์ชันระบบเสียงรอบทิศทางเพิ่มความสมจริงและอรรถรสในการฟัง

  • 🔹 แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานกว่าไอโฟน XS ถึง 4 ชั่วโมง อีกทั้งยังรองรับ Fast Charge ที่สามารถชาร์จได้ไวกว่าเดิมเช่นเดียวกันกับไอโฟน 11

  • 🔹 กันน้ำและฝุ่น : ไอโฟน 11 Pro มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ในระดับที่ลึกไม่เกิน 4 เมตร ระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที และกันฝุ่นในระดับ IP68

  • 🔹 ระบบปฏิบัติการ : ยังสามารถอัปเดตได้ถึง iOS รุ่นล่าสุด (iOS 17)

จุดเด่นของ iPhone 11 Pro Max มีอะไรบ้าง?


นอกจากไอโฟน 11 ปัจจุบันและไอโฟน 11 Pro แล้ว ตัวไอโฟน 11 Pro Maxเองก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะไอโฟนรุ่นนี้นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ “Pro” แต่เป็นถึง “Pro Max” เลยทีเดียว ซึ่งจะมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย


  • 🔹 สีเครื่อง : ไอโฟน 11 Pro Max มี 4 สีให้เลือกใช้ คือ สีทอง สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีเขียวมิดไนท์กรีน เช่นเดียวกันกับไอโฟน 11 Pro

  • 🔹 ความจุ : ไอโฟน 11 Pro Max มีขนาดความจุให้เลือกซื้อ 3 ขนาดเช่นกัน คือ 64 GB, 256 GB และ 512 GB

  • 🔹 น้ำหนัก : ไอโฟน 11 Pro Max มีน้ำหนักอยู่ที่ 226 กรัม

  • 🔹 หน้าจอ : ไอโฟน 11 Pro Max นั้นใช้จอภาพแบบ Super Retina XDR และยังมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าไอโฟน 11 และไอโฟน 11 Pro อยู่ที่ 6.5 นิ้วในแนวทแยง อีกทั้งยังเคลือบสาร Oleophobic กันน้ำกันรอยด้วยเช่นกัน

  • 🔹 กล้อง : กล้องของไอโฟน 11 Pro Max จะมีอยู่ 3 ตัวเหมือนกันกับไอโฟน 11 Pro คือ กล้อง Wild กล้อง Ultra Wild และเพิ่มในส่วนของกล้อง Telephoto เข้ามาซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 12 MP และมีโหมดถ่ายภาพเช่นเดียวกันกับไอโฟน 2 โมเดลข้างต้น

  • 🔹 เสียง : ไอโฟน 11 Pro Max รองรับคุณภาพเสียงแบบ 3D มีฟังก์ชันระบบเสียงรอบทิศทางเพิ่มความสมจริงและอรรถรสในการฟัง

  • 🔹 แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่อึดขึ้น ใช้งานได้นานกว่าไอโฟน XS Max ถึง 5 ชั่วโมง รองรับ Fast Charge ที่สามารถชาร์จได้ไวกว่าเดิมเช่นเดียวกันกับไอโฟน 11

  • 🔹 กันน้ำและฝุ่น : ไอโฟน 11 Pro Max มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ในระดับที่ลึกไม่เกิน 4 เมตร ระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที และกันฝุ่นในระดับ IP68 เช่นเดียวกันกับไอ

  • 🔹 ระบบปฏิบัติการ : ยังสามารถอัปเดตได้ถึง iOS รุ่นล่าสุด (iOS 17)

PRODUCT TITLE

$10.0

PRODUCT TITLE

$10.0

PRODUCT TITLE

$10.0

ในปี 2024 ไอโฟน 11 ยังน่าใช้อยู่ไหม?

หลังจากที่ได้รู้ว่าไอโฟน11เปิดตัวปีไหนและแต่ละโมเดลมีจุดเด่นอย่างไรไปแล้ว หลายคนที่มีความสนใจเลือกซื้อไอโฟน 11 มาใช้งาน หรือกำลังใช้งานไอโฟน 11 อยู่แต่ลังเลว่าจะเปลี่ยนไปใช้งานรุ่นอื่นดีไหมอาจจะสงสัยขึ้นมาว่าแล้วในปัจจุบันปี 2024 นี้ ไอโฟน 11 ล่าสุดเมื่อเทียบกับไอโฟน 15 แล้วยังน่าใช้งานอยู่หรือเปล่า? ขอบอกเลยว่าจริง ๆ แล้วไอโฟน 11 ยังน่าใช้งานอยู่นะ! ซึ่ง RHINOSHIELD ได้รวบรวมเหตุผลว่าทำไมไอโฟน 11 ถึงยังน่าใช้อยู่มาให้ทุกคนแล้ว ตามไปดูกันได้เลย

🔷 มีราคาย่อมเยา


เนื่องจากปัจจุบันมีไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ ออกมาหลากหลายรุ่น ทำให้ราคาของไอโฟน 11 ปัจจุบันไม่ได้สูงเท่าที่เคย เมื่อเปรียบเทียบกับไอโฟนรุ่นที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดอย่างไอโฟน 15 แล้วจะเห็นความแตกต่างของราคาอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัดที่กำลังมองหาโทรศัพท์ดี ๆ สักเครื่องเป็นอย่างมาก


🔷 สามารถใช้งานทั่วไปได้ดี 


ในส่วนของการใช้งานทั่วไป ไอโฟน 11 สามารถใช้งานระบบพื้นฐานของสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโทร ใช้อินเทอร์เน็ต เล่นโซเชียล หรือเล่นเกม แม้ว่าชิปประมวลผลอาจจะไม่ได้เร็วแรงเท่ากับไอโฟน 15 ที่ใช้ชิป A16 Bionic, A17 Pro ทว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการซื้อมาใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดี


🔷 สามารถอัปเดต iOS เวอร์ชันล่าสุด (iOS 17) ได้


สำคัญที่สุดเลยก็คือไอโฟน 11 ยังสามารถอัปเดต iOS ได้อยู่ ซึ่งในปี 2024 นี้ ไอโฟน 11 ล่าสุดสามารถอัปเดต iOS 17 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดได้เช่นเดียวกันกับไอโฟน 15 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าการใช้งานไอโฟน 11 จะสามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน ไม่โดนลอยแพในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน


🔷 ยังไม่เข้า Vintage Product


อีกหนึ่งเหตุผลที่ไอโฟน 11 ยังน่าใช้งานอยู่ก็คือไอโฟนรุ่นนี้นั้นยังไม่เข้า Vintage Product ของ Apple ซึ่ง Vintage Product นี้หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ยุติการวางจำหน่ายตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไปแต่ยังไม่เกิน 7 ปี ซึ่งจะทำให้หาอะไหล่ในการซ่อมบำรุงยาก ผู้ที่กังวลว่าหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นจะไม่สามารถซ่อมแซมแก้ไขได้จึงหมดกังวลได้เลย

ปัญหาที่คนใช้ไอโฟน 11 มักพบเจอ

แน่นอนว่าหลายคนคงสงสัยเช่นกันว่าไอโฟน 11 ปัจจุบันเปิดตัวมาตั้งนานแล้ว จะไม่มีปัญหาที่ผู้ใช้งานพบเจอบ้างเลยหรือ? ขอบอกตรงนี้เลยว่ามี แต่ปัญหาที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่พบเจอจะไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน แต่เป็นเรื่องของการหาเคสใช้ยากเสียมากกว่า เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าไอโฟน 11 ล่าสุดเปิดตัวมาราว ๆ 5 ปีแล้ว เคสที่มีวางขายก็น้อยลงทุกที หรือบางครั้งก็เจอลายที่ไม่สวยไม่ถูกใจ จะหาเคสดี ๆ ที่สไตล์เข้ากับตนเองและกันกระแทกได้ดีบอกเลยว่ายากลำบากเหลือเกิน


แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะปัญหานี้มีทางออก แม้ว่าเคสไอโฟน 11 ปัจจุบันจะหาซื้อได้ยาก แต่ที่ RHINOSHIELD เรามีขาย! ที่สำคัญคือสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ซึ่งมอบความสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางเสี่ยงดวงตามหาเคสที่ไม่รู้ว่าจะเจอไหมอีกต่อไป 

อีกทั้งปัญหาเรื่องลายเคสที่มีสวยไม่ถูกใจก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะเราได้จับมือกับชุมชนสร้างสรรค์ มีลวดลายการออกแบบจากศิลปินทั่วโลกกว่าหนึ่งพันดีไซน์ให้เลือก อาทิ Van Gogh Museum, One Piece, NBA, Harry Potter และ Snoopy เป็นต้น 

หากว่ายังไม่มีลายที่ถูกใจ ถ้าอย่างนั้นลองมาออกแบบเคสไอโฟนด้วยตนเองกับ RHINOSHIELD ดีไหม? ซึ่งคุณสามารถออกแบบเคสมือถือสไตล์ของตนเองได้ง่าย ๆ ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ข้อความ เลือกลวดลาย เพิ่มรูปภาพจากโทรศัพท์มือถือของตนเอง 

เพียงเท่านี้ทุกคนก็ได้รู้กันแล้วว่าไอโฟน 11 เปิดตัวปีไหน? แล้วในปัจจุบันไอโฟน 11 ล่าสุดยังน่าใช้งานอยู่หรือเปล่า? ขอบอกเลยว่าไม่ว่า iPhone 11 เปิดตัวปีไหนก็ตาม ไอโฟน 11 ปัจจุบันยังคงมีความน่าใช้งานอยู่ ทว่าอาจพบปัญหาในเรื่องของการหาซื้อเคสโทรศัพท์ใช้ยากบ้าง


สำหรับผู้ที่ใช้งานไอโฟนรุ่นเก่า ๆ อยู่นั้น ทาง RHINOSHIELD มีทั้งเคสกันกระแทก ฟิล์มกันรอย และอุปกรณ์เสริมสำหรับไอโฟนตั้งแต่ไอโฟน 7 ขึ้นไปวางจำหน่าย บอกเลยว่าการหาซื้อเคสไอโฟนรุ่นเก่า ๆ ยากจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ซึ่งคุณสามารถออกแบบหรือเลือกลายเคสที่ชอบ ปกป้องโทรศัพท์เครื่องสำคัญของคุณให้สามารถใช้งานได้ไปอีกนาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนเครื่องได้อีกด้วย