iPhone 15 สีออกใหม่ ลือวันเปิดตัวงาน Apple Event 12 กันยายน 2023

 

iPhone 15 สีพิเศษที่เป็น iPhone 15 สีใหม่สีไหนถูกใจใครบ้างนะ…? ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือและเคส RHINOSHIELD เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเห็นข่าวลือของสเปกและข้อมูลหลุดล่าสุดต่าง ๆ ของไอโฟน 15 สีต่าง ๆ ของรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro กันมาบ้างแล้วอย่างแน่นอน 

สำหรับ iPhone 15 สีออกใหม่นี้ถึงแม้จะมีข่าวลือมาแล้วหลายรอบก็ตาม ซึ่งในรอบก่อน ๆ รายละเอียดเกี่ยวกับสีไอโฟน 15 ธรรมดา และสีไอโฟน 15 Pro รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานอุปกรณ์ใหม่อาจจะยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ แต่รอบล่าสุดนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาดข่าวเรื่องการคาดการณ์เกี่ยวกับฟีเจอร์และการอัปเกรดต่าง ๆ ของ iPhone 15 สีออกใหม่นี้น่าจะนิ่งแล้ว เพราะทาง Apple ได้ยืนยันวันจัดงานเปิดตัว iPhone 15 ที่จะเปิดตัวในงาน Apple Event ปีนี้จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 13 ก.ย. 2023 กำลังจะถึง ตามเวลาประเทศไทย 

ซึ่ง iPhone 15 สีออกใหม่ที่เป็นข่าวลือมาหลาย ๆ ครั้งนี้ จะมีเรื่องสเปกของเครื่องที่เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ราคาคาดการณ์อยู่ที่เท่าไหร่ ตามไปดูความน่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันกับ RHINOSHIELD ดีไหม! 


ลือ iPhone 15 สีออกใหม่มีสีไหนบ้าง? 

ข่าวลือ Series ของ iPhone 15 สีใหม่จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม นั่นก็คือ สีกลุ่มของ iPhone 15 - iPhone 15 Plus และสีกลุ่ม iPhone 15 Pro - iPhone 15 ProMax ซึ่งรายละเอียดของสีไอโฟน 15 ที่เป็น iPhone 15 สีออกใหม่แต่ละรุ่นจะมีสีไหนบ้าง? ไปดูกันเลย


  • สี iPhone 15 และ iPhone 15 Plus 
  • สำหรับสีใหม่ที่มีสเปกหลุดมาของ Phone 15 และ iPhone 15 Plus นั้น จะมาพร้อมกับตัวเครื่องทั้งหมด 6 สี ดังนี้… 

    • ✔  สีดำ (Midnight)
    • ✔  สีทอง (Starlight) 
    • ✔  สีชมพู (Pink) 
    • ✔  สีเขียว (Green)
    • ✔  สีฟ้า (Light blue)
    • ✔  สีแดง Product (RED)

  • สี iPhone 15 Pro - iPhone 15 ProMax 
  • ในส่วนของสีใหม่ที่มีสเปกหลุดมาของสี iPhone 15 Pro - iPhone 15 ProMax จะมาพร้อมกับตัวเครื่องทั้งหมด 4 สี ดังนี้… 

    • สีฟ้าเข้ม (Dark Blue)
    • สีแดงเข้ม (Dark Red)
    • สีเทา (Space Black)
    • สีเงิน (Silver) 

    เรียกได้ว่าสีไอโฟน 15 สีใหม่ จะมีเพิ่มมาทั้งในรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น iPhone 15 สีต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามาข้างต้นนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างก่อนถึงวันจริง เพราะยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มสีใหม่ที่ลือ ๆ กันสักที แต่คาดว่าสีมาตรฐานจะยังคงอยู่เหมือนกับสีของ iPhone รุ่นอื่น ๆ 


    ลือ iPhone 15 อัปเกรดสเปกและมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง ?


    สำหรับสเปกและฟีเจอร์ของ iPhone 15 Series ก็มีหลุดออกมาไม่น้อยเลยเช่นกัน ในแต่ละปีไม่ว่าจะเป็น iPhone รุ่นไหน ก่อนวันเปิดตัวก็จะมี Dealer ที่รับผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ สำหรับเครื่อง iPhone รุ่นนั้น ๆ ในปีนั้น ๆ ออกมาพูดว่าเครื่องทำขึ้นจากวัสดุอะไร ใช้ชิปอะไร และเมื่อยิ่งใกล้ ๆ วันเปิดตัวก็จะมีเครื่องดัมมี่หลุดมาให้เห็นเช่นเดียวกับ iPhone 15 Series ที่เพิ่งมีเครื่องดัมมี่หลุดออกมาให้สาวกไอโฟนได้เห็นกัน สำหรับข่าวลือของ iPhone 15 นอกจาก iPhone 15 สีออกใหม่แล้ว จะมีข่าวลือการอัปเกรดสเปกและมีฟีเจอร์ใหม่อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้างนั้น ตามไปดูเพิ่มเติมกันได้เลย 


    ⚫ ดีไซน์ Dynamic Island ทุกรุ่น


    หลังจากที่ 14 Pro และ 14 ProMax ได้เปิดตัวมาด้วยหน้าจอดีไซน์ใหม่ที่มีการเพิ่ม Dynamic Island เข้ามาแทนที่รอยบากบนหน้าจอแบบเดิม ซึ่ง Dynamic Island นี้จะมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้น ซึ่งในรุ่นมาตรฐานก็จะยังคงใช้หน้าจอที่มีรอยบากแบบเดิมอยู่ แต่ตามข่าวลือที่หลุดออกมาของ iPhone 15 Series นอกจากจะมี iPhone 15 สีออกใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว iPhone 15 ทุกรุ่น ทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro จะมาพร้อม Dynamic Island เท่ากับจะไม่มีรุ่นใหม่ที่มีรอยบากบนหน้าจออีกแล้ว


    ⚫ พอร์ต Lightning เปลี่ยนเป็น USB Type-C แทน


    ในที่สุดก็คงถึงเวลาที่พอร์ต Lightning ของ iPhone จะเปลี่ยนเป็น USB Type-C แล้ว หลังจากที่ลือมาในรุ่นก่อน ๆ หลายรอบ ซึ่งหาก iPhone 15 สีใหม่ ดีไซน์ใหม่นี้ ได้เปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB Type-C ทุกรุ่นจริง ๆ ความเร็วของการชาร์จก็อาจมีความแตกต่างกัน รุ่น Pro อาจจะใช้ USB Type-C ความเร็วเทียบเท่า Thunderbolt 3 แต่รุ่นปกติจะยังคงเทียบเท่า USB 2.0 


    ⚫ สวิตช์สำหรับใช้เปิด/ปิดเสียง อาจเปลี่ยนเป็นปุ่มแบบใหม่


    สำหรับใช้เปิด/ปิดเสียง (Mute) ที่ใช้ใน iPhone รุ่นก่อน ๆ นั้น อาจเปลี่ยนเป็นปุ่ม Action เหมือนกับของ Apple Watch Ultra ที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้เองว่าจะให้ปุ่มทำหน้าที่อะไร แต่อาจพบการเปลี่ยนแปลงนี้ในรุ่น Pro อย่าง iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น ส่วนรุ่นมาตรฐาน iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ยังอาจเป็นสวิตช์แบบเดิม


    ⚫ ชิปประมวลผลใหม่ล่าสุด A17 Bionic


    นอกจากเรื่องของ iPhone 15 สีใหม่ ที่น่าตื่นเต้นแล้ว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 ProMax ที่กำลังจะเปิดตัวจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล A17 Bionic ตัวใหม่ที่เร็วและแรงกว่าชิปตัวก่อน ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E อีกด้วย ส่วนใน iPhone 15 และ iPhone 15 Plus รุ่นมาตรฐานจะยังใช้ชิป A16 Bionic ที่เป็นแบบเดียว iPhone 14 Pro และ iPhone 14 ProMax อยู่ ซึ่งจะรองรับเพียง Wi-Fi 6 เท่านั้น 


    ⚫ ขอบจอบางลง เฟรมเครื่องไทเทเนียมในรุ่น Pro


    ในรุ่น Pro ทั้ง iPhone 15 Pro และ iPhone 15 ProMax จะมาพร้อมจอแสดงผล Low-Injection Pressure Pver-Molding (LIPO) ที่ทำให้พื้นที่ขอบจอบางลงเหลือเพียง 1.5 มม. (iPhone 14 รุ่น Pro มีขอบจอ 2.2 มม.) ซึ่งเทคโนโลยีจอแสดงผล LIPO นี้ ได้ถูกนำมาใช้กับ Apple Watch Series 7 แล้ว นอกจากนี้ ยังได้มีการเปลี่ยนวัสดุของตัวเครื่องจากเดิมที่ใช้สเตนเลสสตีลมาตั้งแต่ iPhone X มาเป็นกรอบแบบไทเทเนียมที่แข็งแรงกว่าและเบากว่า 


    ⚫ อัปเกรดกล้องและเลนส์กล้องใหม่


    สาวก iPhone คงตื่นเต้นกับ iPhone 15 สีใหม่กันไปแล้ว ซึ่งทางด้านของสเปกกล้องก็มีการอัปเกรดที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน สำหรับ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus กล้องหลังจะมีการอัปเกรดเป็น 48MP เท่ากับรุ่น Pro นอกจากนี้ เฉพาะ iPhone 15 ProMax จะเป็นรุ่นที่มีการอัปเกรดไปใช้เลนส์ซูม (Periscope Zoom Lens) ที่ซูมได้ดีกว่ารุ่นอื่น ๆ อีกด้วย


    ⚫ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น 12-18% 


    แบตเตอรี่ของ iPhone 15 ทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นประมาณ 12-18% ทำให้สามารถใช้งานได้นานกว่าเดิม แม้ว่าขนาดที่ใหญ่ขึ้นจะทำให้ความจุของแบตเตอรี่บน iPhone 15 เพิ่มขึ้นด้วย  แต่อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ในแต่ละรุ่น รวมถึงประสิทธิภาพของชิปประมวลผลในเครื่องอยู่ดี


    ราคาคาดการณ์ iPhone 15 Series

    สำหรับราคาที่คาดการณ์ออกมานั้นก็มีหลากหลายราคาเลยทีเดียว แต่ RHINOSHIELD ขออ้างอิงราคาโดยประมาณของ iPhone 15 สีที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ตามข้อมูลของเพจเฟซบุ๊ก iPhone iOS Thailand ดังนี้…


    รุ่น

    ความจุ

    ราคา


    iPhone 15

    128GB 

    256GB

    512GB 

    ประมาณ ฿35,900

    ประมาณ ฿38,900

    ประมาณ ฿47,900


    iPhone 15 Plus

    128GB 

    256GB 

    512GB 

    ประมาณ ฿39,900

    ประมาณ ฿43,900

    ประมาณ ฿52,900


    iPhone 15 Pro

    256GB 

    512GB

    1TB 

    ประมาณ ฿47,900

    ประมาณ ฿56,900

    ประมาณ ฿62,900


    iPhone 15 Pro Max

    256GB

    512GB 

    1TB 

    ประมาณ ฿50,900

    ประมาณ ฿59,900

    ประมาณ ฿68,900


    สำหรับราคาในตารางข้างต้นเป็นเพียงการประมาณการจากค่าเงินในปัจจุบัน RHINOSHIELD ต้องขอบอกเลยว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อก่อนที่จะถึงวันเปิดตัว ซึ่งกำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone 15 สีใหม่ของรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro นั้น จะเปิดตัวในงาน Apple Event ประมาณวันที่ 13 กันยายน 2023 เวลาเที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทย และอาจเริ่มวางจำหน่ายจริงวันที่ 22 เดือนเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลวันวางจำหน่ายยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ดังนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

    หากใครไม่อยากพลาดข่าวสารเกี่ยวกับงานเปิดตัวเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อย่าลืมกดติดตามเพื่อสมัครรับข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางอีเมล และลุ้นเป็นผู้โชคดี 200 คนแรกที่จะได้รับส่วนลด 220 บาทไปช้อปได้ที่ www.rhinoshield.co.th 


    สุดท้ายนี้ iPhone 15 สีพิเศษที่เป็น iPhone 15 สีใหม่อาจเป็นสีไอโฟน 15 สีอื่นก็ได้เช่นเดียวกัน ระหว่างนี้สาวกไอโฟนก็มา Countdown รอลุ้นวันเปิดตัวว่าจะมีสีและฟังก์ชันใหม่อะไรบ้างไปพร้อม ๆ กันกับ RHINOSHIELD ดีกว่า :)